Tin mới

Nghi can buôn ma túy ở Hà Tĩnh: Trước khi đầu hàng viết status "Vĩnh biệt cuộc đời"

Thứ bảy, 16/02/2019, 08:56 (GMT+7)

Kẻ buôn ma túy ở Hà Tĩnh trước khi đầu hàng đủ bình tĩnh đăng status trên facebook “Vĩnh biệt cuộc đời này. Ân tình xin được cho Trung trả lại kiếp sau”.

Kẻ buôn ma túy ở Hà Tĩnh trước khi đầu hàng đủ bình tĩnh đăng status trên Facebook “Vĩnh biệt cuộc đời này. Ân tình xin được cho Trung trả lại kiếp sau”.

Tin tức trên Tri Thức Trực Tuyến cho hay, tối 15/2, ông Phan Văn Chương, Trưởng công an xã Sơn Giang (huyện Hương Sơn) cho biết nghi phạm cuối cùng ôm súng cố thủ đã bị bắt. Nghi phạm ban đầu được xác định là Nguyễn Thành Trung (32 tuổi), trú xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn.

Nguyễn Thành Trung đầu hàng sau nhiều giờ cầm súng và lựu đạn cố thủ - ảnh: CAND

Thông tin về nhân thân của kẻ buôn ma tuý này, công an Hà Tĩnh cho hay đối tượng Nguyễn Thành Trung (34 tuổi, trú tại xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn) có 1 tiền án 9 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trước đó, khoảng 15h ngày 15/2, tại tuyến đường liên xã Ninh – Lĩnh (Hương Sơn), lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy (Công an Hà Tĩnh), Cục CSĐT tội phạm về ma túy (Bộ Công an), Công an huyện Hương Sơn tổ chức “đón lõng” các đối tượng, theo Đời sống & Pháp lý.

Khi nhóm người chạy đến đường liên xã Lâm Giang và Sơn Giang (huyện Hương Sơn), chiếc xe lao xuống ruộng. Họ đã nhảy ra khỏi xe, ôm súng cố thủ tại khu vực cống nước gần chi cục Thuế xã Sơn Giang.

Nhiều lực lượng được triển khai vây ráp nhóm người vận chuyển ma túy

Hàng trăm chiến sĩ cảnh sát đã được điều động, chốt chặt các ngả đường liên thôn, liên xã để vây bắt. Rất đông người dân hiếu kỳ kéo gần đến hiện trường theo dõi.

Những người sống gần đó cũng được công an di tản để đảm bảo an toàn. Theo lời kêu gọi của lực lượng làm nhiệm vụ, mẹ và người thân của Nguyễn Thành Trung đã có mặt.

Nam cán bộ kêu gọi Trung hạ vũ khí, thành khẩn khai báo để hưởng khoan hồng.

Đến 18 giờ 30, lãnh đạo Công an tỉnh Hà Tĩnh quyết định huy động xe thiết giáp chống đạn và các phương tiện tiếp cận ô tô Trung, phương án xấu nhất sẽ tấn công tiêu diệt đối tượng.

Đại tá Đặng Hoài Sơn (Phó giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh), thượng tá Nguyễn Quang Tuệ (Trưởng công an huyện Hương Sơn) cùng ông Nguyễn Quang Thọ (Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn) có mặt tại hiện trường, chỉ đạo phá án.

Sau 4 giờ thuyết phục, đến khoảng 19 giờ 15, Nguyễn Thành Trung bất ngờ mở cửa ô tô bước ra và buông vũ khí đầu hàng.

Status cuối cùng của Nguyễn Thành Trung trước khi đầu hàng.

Điểm đáng chú ý là trước đó, Nguyễn Thành Trung còn đủ bình tĩnh đăng status: “Vĩnh biệt cuộc đời này. Ân tình xin được cho Trung trả lại kiếp sau”. Có lẽ biết trước khó thoát án tử nên hắn mới viết những dòng như vậy.

Không những thế, Nguyễn Thành Trung quay mặt về phía ruộng, miệng hút thuốc. Chỉ khi hút xong điếu thuốc, Nguyễn Thành Trung mới ném lựu đạn, súng và chấp nhận đưa tay chịu còng.

Một cán bộ công an tham gia phá án cho biết trong nhóm 3 người vận chuyển ma túy có 2 người đã bị bắt, người còn lại điều khiển ô tô biển Gia Lai chạy đến khu bìa rừng thuộc xã Sơn Quang (huyện Hương Sơn), bỏ lại xe cùng nhiều ma túy rồi lẩn trốn.

Theo Đại tá Lê Văn Sao, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh, kiểm tra ban đầu phát hiện thấy có hơn 9 kg ma túy đá và 2.000 viên ma túy tổng hợp.

 Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news