Tin mới

Nghi phạm đâm vào “vùng kín” tốt nghiệp đại học loại giỏi

Thứ hai, 01/12/2014, 19:53 (GMT+7)

Theo lời mẹ đối tượng Phúc, từ năm lớp 1 cho đến đại học đều đạt thành tích học sinh, sinh viên giỏi. Phúc vừa tốt nghiệp ngành Kinh tế du lịch của Đại học Huế với tấm bằng loại giỏi.

 

 

Theo lời mẹ đối tượng Phúc, từ năm lớp 1 cho đến đại học đều đạt thành tích học sinh, sinh viên giỏi. Phúc vừa tốt nghiệp ngành Kinh tế du lịch của Đại học Huế với tấm bằng loại giỏi.


Ngày 30/11, Trần Hữu Phúc (23 tuổi, ngụ TP.Huế) đã bị công an điều tra TP.Huế tóm gọn trên đường lẩn trốn sau khi thực hiện liên tiếp 3 vụ đâm vào mông và vùng kín nhiều phụ nữ ở đường Trần Cao Vân, Bến Nghé, Hùng Vương.

Theo lời khai của Phúc tại cơ quan công an, trong vòng hơn 2 tháng qua, anh ta đã thực hiện tổng cộng 8 vụ đâm vào vùng kín nữ sinh và phụ nữ đi đường. Nguyên nhân dẫn đến hành vi biến thái theo Phúc là do bị nhiễm khi xem quá nhiều phim "đen" trên mạng, rồi học theo các nhân vật. Kẻ biến thái khai cảm thấy thú vị và kích thích khi thực hiện hành vi trên.

Theo tin tức trên báo Dân Việt, theo lời bà T -  mẹ Phúc, gia đình bà thuộc diện khó khăn. Chồng bà qua đời cách đây 4 năm vì bệnh ung thư phổi. Nhiều năm qua, hàng ngày bà T chạy chợ buôn bán lặt vặt để kiếm tiền nuôi các con ăn học.

Công an lấy lời khai đối với Trần Hữu Phúc - Ảnh: Dân Việt

Gia đình bà T có 2 người con trai và 1 người con gái. Phúc và người con trai còn lại của bà là những người thông minh và học giỏi.

Riêng Phúc từ năm lớp 1 cho đến đại học đều đạt thành tích học sinh, sinh viên giỏi. Phúc vừa tốt nghiệp ngành Kinh tế du lịch của Đại học Huế với tấm bằng loại giỏi. Thời gian gần đây, ngoài làm nhân viên ở khách sạn, Phúc còn tổ chức dạy kèm ở nhà để kiếm thêm thu nhập phụ giúp gia đình.

Chia sẻ trên Zing, một người cô ruột của Phúc cho biết, năm 2006 Phúc bị phát bệnh tâm thần như ăn giấy, trèo lên mái nhà và thường xuyên vào bàn thờ gia đình tụng kinh niệm phật. Tuy nhiên, người nhà không tin Phúc bị bệnh mà cứ nghĩ là bị "ma nhập" nên chỉ đưa đi xem bói rồi về cúng vái. Sau một thời gian, bệnh tình thuyên giảm, không còn triệu chứng tâm thần.

Cách đây không lâu, thanh niên này được học bổng ở Singapore nên người em bán sợi dây chuyền đang đeo làm lộ phí cho anh xuất cảnh. Tuy nhiên, bị trục trặc về sức khỏe nên Phúc không được đi.

Liên quan đến vụ việc, tờ Thanhnien Online thông tin thêm, cầm tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi, Phúc xin vào làm tại một công ty du lịch ở đường Võ Thị Sáu (TP.Huế). Cách nay khoảng 1 tuần, Phúc chuyển sang làm việc ở khách sạn B.D ở đường Nguyễn Tri Phương (TP.Huế).

Cũng thời điểm này, em trai của Phúc nhận kết quả thi đỗ đầu vào cao học sau khi tốt nghiệp một trường ĐH thuộc ĐH Huế. Niềm vui chưa kịp hưởng thì bà T đón nhận tin dữ, choáng váng khi hay tin Phúc bị bắt.

 “Phúc mới vào làm được một tuần. Thường em ấy làm từ 7h sáng đến 14h, nhưng chủ yếu đi đón khách bên ngoài. Em ấy rất năng nổ, đặc biệt là rất giỏi ngoại ngữ nên mọi người cũng yêu quý lắm!”, một nữ nhân viên của khách sạn BD cho biết.

Thu Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news