Tin mới

Nghi phạm gây ra vụ nổ mìn khiến nữ chủ nhà nát chân chính là chồng nạn nhân

Thứ hai, 08/01/2018, 21:32 (GMT+7)

Qua điều tra, cơ quan chức năng đã xác định nghi phạm gây ra vụ nổ mìn ở nhà chị Nh. là Nguyễn Văn Cường, chồng mới của nạn nhân.

Qua điều tra, cơ quan chức năng đã xác định nghi phạm gây ra vụ nổ mìn ở nhà chị Nh. là Nguyễn Văn Cường, chồng mới của nạn nhân.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Kạn đang tiến hành điều tra, truy bắt kẻ đã ném mìn làm nổ nhà của chị L.T.Nh. (trú tại xã Côn Minh, huyện Na Rì) khiến chị này bị thương nặng.

Ông Hoàng Văn Vĩnh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Na Rì (tỉnh Bắc Kạn) cho biết, cơ quan chức năng đã xác định được kẻ gây ra vụ nổ khiến chị Nh. bị trọng thương là Nguyễn Văn Cường (SN 1984, trú tại xã Kim Quang, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai). 

Hiện trường xảy ra vụ nổ.

Nguyễn Văn Cường được xác định chính là chồng mới của nạn nhân Nh.

Theo ông Vĩnh, chị Nh. là người ở Huế, gốc Thanh Hóa, những năm 2010, chị Nh. xây dựng gia đình và về sinh sống tại xã Côn Minh, vợ chồng có một cô con gái. 

Một thời gian trước, do không hợp nên cả hai chia tay. Chị Nh. nuôi con và ở tại ngôi nhà hai tầng do hai vợ chồng xây dựng.

Sau khi ly hôn, chị Nh. lấy Cường được khoảng hơn một năm nay. Ở địa phương, đối tượng có nghề lái xe và thường xuyên chạy trên đường. 

Sau khi gây ra vụ nổ, Cường bỏ lại xe máy bên trong có một số giấy tờ cá nhân. Từ tài liệu thu thập được cộng với lời khai của nhân chứng, cơ quan chức năng nhanh chóng xác định được Cường chính là nghi phạm gây ra vụ nổ mìn tại nhà chị Nh.

Hiện công huyện Na Rì (Bắc Kạn) đã ra thông báo phối hợp truy tìm đối tượng Nguyễn Văn Cường (SN 1984, xã Quang Kim, huyện Bát Xát, Lào Cai). Đặc điểm nhận dạng, cao 1,72m đến 1,75m.

Sau khi gây án, đối tượng Cường đã bỏ trốn vào khu rừng thuộc địa bàn xã Côn Minh, huyện Na Rì, giáp ranh với xã Quang Phong, huyện Na Rì.

Theo nhận định của CQĐT Công an huyện Na Rì, đối tượng sẽ xuất hiện ở các nẻo đường vắng liên thôn để xin ăn hoặc nhờ xe ôm chở đi tẩu thoát khỏi địa bàn.

Xác định đây là đối tượng nguy hiểm và manh động, rất có khả năng đối tượng còn tàng trữ theo người 1 quả mìn nên CQĐT Công an huyện Na Rì đề nghị người nào phát hiện thấy người có đặc điểm như trên thì thông báo nhanh cho đường dây nóng CQĐT Công an huyện Na Rì.

Trước đó, vào khoảng 14h10 ngày 6/1 tại nhà riêng của chị  L.T.Nh. ở thôn Chợ A, xã Côn Minh (huyện Na Rì, Bắc Kạn) xảy ra vụ nổ lớn khiến chị Nh. bị giập nát bàn chân bên trái. Con gái khoảng 7 tuổi may mắn chạy thoát được ra bên ngoài.

Một số nhân chứng gần hiện trường cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, người dân địa phương phát hiện 1 người đàn ông nhảy qua cửa sổ sau nhà chị Nh. bỏ trốn lên rừng.

Ngay sau khi nhận được tin báo từ người dân, lực lượng chức năng đã có mặt phong tỏa hiện trường, tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news