Tin mới

Nghi phạm sát hại 3 bà cháu, phi tang thi thể đối mặt với án tử hình?

Thứ hai, 27/05/2019, 09:42 (GMT+7)

Theo nhận định của luật sư, nếu nghi phạm có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự thì có phải đối mặt với hình phạt cao nhất là tử hình.

Theo tin tức từ Dân Trí, chiều ngày 25/5, Công an tỉnh Lâm Đồng và các cơ quan chức năng cũng đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường vụ án mạng 3 bà cháu bị sát hại.

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 9h ngày 24/5, bà Hoàng Thị V. (71 tuổi) và 2 cháu nội là Đoàn Đ.T. (4 tuổi), Đoàn Thị N.T. (3 tuổi, cùng ở thôn 9, xã Tân Thanh, Lâm Hà) đi mua bánh kẹo gần nhà.

Sau đó, không ai trong gia đình liên lạc được với 3 bà cháu nên đã báo công an. Đến 1h sáng ngày 25/5, người dân phát hiện trong vườn cà phê nhà bà Nghiêm Thị Nhi (50 tuổi, thôn 9, xã Tân Thanh) có dấu đất mới đào, và có cánh tay lòi lên.

Công an tỉnh Lâm Đồng đã khởi tố bị can Nghiêm Thị Nhi để điều tra hành vi “giết người". Ảnh Kiến Thức

Theo tờ Thanh Niên, tại cơ quan công an, bà Nhi bước đầu khai nhận việc sát hại bà V. và 2 cháu nhỏ do bà Nhi có mâu thuẫn trước đó với phía gia đình bà V..
Sau khi thấy 3 nạn nhân chết, hung thủ đào hố trong vườn cà phê cách nhà khoảng 5m để chôn xác phi tang. Sau đó bà này tắm rửa bắt xe ôm đi huyện Đức Trọng và bị lực lượng công an bắt giữ sau đó.

Nhận định về vấn đề này trên góc độ pháp lý với PV báo Kiến Thức, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng VPLS Nguyễn Anh, Đoàn LSTP Hà Nội) cho biết, hành vi phạm tội của đối tượng Nghiêm Thị Nhi (48 tuổi) la đặc biệt nghiêm trọng khi đã tước đi mạng sống của 3 người, trong đó có 2 người là trẻ em, 1 người là người già. Đây là những đối tượng đặc biệt được pháp luật bảo vệ, do đó, xét về hành vi phạm tội của đối tượng đã cấu thành tội Giết người. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm a, b, n Khoản 1 Điều 123 BLHS.

Bên cạnh đó, đối tượng còn chịu tình tiết tăng nặng khác được quy định tại điểm i, p Khoản 1 Điều 52 BLHS như phạm tội với người từ 70 tuổi trở lên, sau khi phạm tội đã dùng thủ đoạn xảo quyệt chôn xác các nạn nhân nhằm che giấu hành vi phạm tội.

“Quá trình thực hiện hành vi phạm tội của đối tượng thấy không còn tính người, đi ngược lại những giá cơ bản nhất của con người, đang tâm sát hại 02 cháu bé rất dã man, tàn bạo dù không có mâu thuẫn gì với mình. Nếu nghi phạm có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự thì phải đối mặt với hình phạt cao nhất tử hình”,Luật sư Thơm cho hay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news