Tin mới

Nghi vấn giả mạo chữ ký của Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường

Thứ năm, 22/01/2015, 15:15 (GMT+7)

Chi cục Bảo vệ môi trường Bắc Giang vừa đề nghị xác minh chữ ký Thứ trưởng Bộ TN-MT và con dấu của Bộ vì nghi có dấu hiệu bị làm giả.

Chi cục Bảo vệ môi trường Bắc Giang vừa đề nghị xác minh chữ ký Thứ trưởng Bộ TN-MT và con dấu của Bộ vì nghi có dấu hiệu bị làm giả.


Chi cục Bảo vệ môi trường, Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Bắc Giang vừa gửi công văn đề nghị Phòng An ninh kinh tế (PA81 - Công an tỉnh Bắc Giang) xác minh, xử lý vụ làm giả hồ sơ, con dấu của Bộ Tài nguyên - Môi trường và chữ ký của Thứ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường Nguyễn Thái Lai.

Công văn đề nghị điều tra về việc giả chữ ký, con dấu của Bộ TN&MT.

Cụ thể: Trong công văn số 14/BVMT-THĐTM do Chi cục Trưởng, Chi cục BVMT Bắc Giang ký ngày 20/1 nêu rõ: Vừa qua thông qua việc rà soát một số cơ sở chăn nuôi trên địa bàn, Chi cục Bảo vệ môi trường Bắc Giang đã tiếp nhận hồ sơ báo cáo kết quả quan trắc môi trường từ hoạt động của một cơ sở chăn nuôi ở huyện Yên Thế và phát hiện chữ ký của Thứ trưởng cùng con dấu của Bộ Tài nguyên - Môi trường, cũng như các số liệu, đều là giả mạo.

Chủ cơ sở chăn nuôi khai báo đã trả chi phí 15 triệu đồng để có được các giấy tờ này. Cho đến nay, chủ cơ sở chăn nuôi này vẫn chưa cung cấp được thông tin về bên “bán” các tài liệu nói trên.

Video tham khảo :Cảnh giác: Người dân kể chuyện bị lừa đảo iPhone 5:

Chi cục Bảo vệ môi trường đã làm việc với UBND phường Lê Lợi, thành phố Bắc Giang, nơi xác nhận công chứng cho các bản sao của hồ sơ nói trên, nhưng cơ quan này cho biết không thể xác minh được đó là hồ sơ giả mạo khi công chứng.

Chi cục Bảo vệ môi trường nhận định, việc làm giả hồ sơ nói trên rất chuyên nghiệp. Đối tượng có thể đã nhiều lần làm giả giấy tờ, làm giả chữ ký của người có chức vụ quyền hạn, con dấu cơ quan nhà nước, từ đó lừa đảo người dân và doanh nghiệp để thu lợi bất chính.

Theo Nhất Nam/ Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: giả mạo chữ ký