Tin mới

Nghi vấn IS lén dùng trực thăng thả quân xuống Afghanistan

Thứ sáu, 25/12/2015, 09:35 (GMT+7)

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) được cho là đã dùng trực thăng thả các chiến binh xuống tỉnh Nangarhar của Afghanistan.

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) được cho là đã dùng trực thăng thả các chiến binh xuống tỉnh Nangarhar của Afghanistan.

Theo tin tức trên Sputnik, Thượng nghị sĩ Afghanistan Haji Lutfullah Baba cho biết, giới chức nước này đang tiến hành điều tra về những báo cáo cho rằng hai chiếc trực thăng chưa xác định nguồn gốc, đã thả các tay súng khủng bố IS xuống tỉnh Nangarhar.

"Nhiều người tại thành phố Tor Ghar thuộc tỉnh Nangarhar đã nhìn thấy những chiếc trực thăng chưa rõ nguồn gốc vận chuyển và thả các chiến binh IS xuống khu vực này".

IS bị nghi đã dùng trực thăng lén thả chiến binh xuống Afghanistan. Ảnh: Reuters

"Họ yêu cầu tôi theo dõi vấn đề này và thúc giục giới quan chức an ninh, quân sự điều tra các động thái của phiến quân có thể tạo thành mối đe dọa đối với an ninh của tỉnh cũng như cả nước", ông Baba cho biết thêm.

Phát ngôn viên chính quyền tỉnh Nangarhar cũng đã lên tiếng xác nhận thông tin về việc một vài chiếc trực thăng thả những tay súng trong trang phục màu đen xuống khu vực này, đồng thời nói thêm rằng sự việc tương tự còn xảy ra ở các tỉnh khác như Kunduz, Baghlan và Badakhshan.

Trước đó, xuất hiện thông tin cho rằng các phần tử vũ trang khủng bố IS đã được chuyển đến tỉnh Nangarhar, Afghanistan bằng các máy bay trực thăng không rõ nguồn gốc.

Hôm 16/12, hãng tin Khaama của Afghanistan đưa tin các cuộc giao tranh giữa IS và lực lượng Taliban ở phía đông tỉnh Nangarhar đã khiến15 tay súng của IS và Taliban thiệt mạng, 36 người khác bị thương.

Xem thêm video Nga thiêu rụi xe chở dầu IS, nhiều phiến quân thiệt mạng:

[mecloud]o4kJxZSAid[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news