Tin mới

Nghi vấn tài xế xe Bus tuyến số 05 Hà Nội vừa lái xe vừa chơi game?

Thứ sáu, 28/08/2015, 08:23 (GMT+7)

Có những người lái xe như thế này thì bảo sao nhiều tai nạn. Đề nghị phạt thật nặng những thành phần như thế này.

Có những người lái xe như thế này thì bảo sao nhiều tai nạn. Đề nghị phạt thật nặng những thành phần như thế này.

[mecloud]uW5qoSuv5d[/mecloud]Thông tin nhanh, những ngày gần đây trên các trang mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ngắn có thời lượng hơn một phút ghi lại cảnh tài xế xe Bus vừa lái xe vừa chơi game.

Trong đoạn clip, người lái xe bus này bỏ buông cả hai tay ra khỏi vô lăng lái, rồi cầm lấy chiếc điện thoại chơi game trong khi xe vẫn đang chạy lưu thông trên đường.

Hình ảnh tài xế buông cả hai tay ra khỏi vô lăng để chơi game Ảnh: Cắt từ video

Không những chỉ có một mình tài xế chơi game mà cả phụ xe cũng ngồi ngay bên cạnh và đưa điện thoại ra chơi game. Tài xế và phụ xe vừa chơi game vừa bàn tán về game của mình đang chơi trên điện thoại.

Đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được rất nhiều lượt xem của các cư dân Cộng đồng mạng, ai nấy đều tỏ ra sự kinh ngạc ngán ngẩm đối với hành động vừa lái xe vừa chơi game của tài xế.

 

Một người dùng trên mạng xã hội với tên N.T bày tỏ sự bức xúc khi xem đoạn clip: “Tài xế coi thường tính mạng bản thân, mọi người trên xe và những người tham gia giao thông khác”.

Còn trên trang cá nhân facebook của một người dùng có tên Còn trên trang cá nhân Facebook của một người dùng có tên V.A.V: “Có những người lái xe như thế này thì bảo sao nhiều tai nạn. Đề nghị phạt thật nặng những thành phần như thế này. Gây mất an toàn giao thông, nguy hiểm đến tính mạng người tham gia giao thông”.

Một nguồn tin cho biết tài xế lái xe bus này là xe bus tuyến số 05 Linh Đàm – Phú Diễn.

Hành động này của lái xe đã gây ra nhiều bức xúc cho cộng đồng.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về hành động của lái xe của phụ xe bỏ buông vô lăng để chơi game trong khi xe đang chạy trên đường. Luật Sư Nguyễn Hồng Thái Đoàn Luật sư TP. Hà Nội cho biết: “ Hành động của tài xế buông cả hai tai ra khỏi vô lăng là không thể chấp nhận được. Như vậy là coi thường tính mạng của bản thân mình, coi thường tính mạng người đi đường và tính mạng hành khách trên xe.

Luật sư Nguyễn Hồng Thái - Đoàn luật sư TP Hà Nội.

Luật sư thái còn cho biết: Hành động buông cả hai tay khi điều khiển phương tiện của lái xe trong đoạn clip, nếu gây hậu quả nghiêm trọng (như gây tai nạn chết người hoặc bị thương nhiều người....) có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội vi phạm quy định về điều khiển giao thông đường bộ theo Điều 202 Bộ Luật Hình sự. Chúng ta cần phải xác định rõ biển số xe và danh tính tài xế để có biện pháp xử lý”.

Theo Luật hiện hành quy định người điều khiển, người ngồi trên xe ô tô phải thắt dây an toàn, làm chủ tay lái, quan sát mặt đường lưu thông phương tiện để đảm bảo ATGT. Bởi vậy, khi lái xe ô tô mà người điều khiển buông cả hai tay ra là rất nguy hiểm, sự cố có thể xảy ra bất cứ lúc nào, dẫn đến TNGT. Điều khiển xe ô tô trên đường có thể gặp tình huống xảy ra bất ngờ, việc người lái xe ô tô không cầm vô lăng là điều tuyệt đối không được phép. Nếu gây tai nạn thi đương nhiên vi pham luật giao Thông đường bộ và bị xử lý theo điều 202 rồi

Luật sư Thái chia sẻ thêm: Căn cứ điều 202 BLHS 1999 có quy định. Điều 202. Tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ: Người nào điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác, thì bị phạt tiền từ 5 triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

PV báo Người Đưa Tin tiếp tục cập nhật thông tin sớm nhất về vụ việc.

Thế Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xe bus xe bus 05 game