Tin mới

Ngoại trưởng Mỹ chúc mừng Quốc khánh Việt Nam 2/9

Thứ năm, 02/09/2021, 08:26 (GMT+7)

Nhân dịp Quốc khánh nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, Ngoại trưởng Mỹ Antony J.Blinken đã gửi lời chúc mừng nhân dân và chính phủ Việt Nam đồng thời bày tỏ hy vọng hợp tác chặt chẽ với chúng ta.

Toàn văn thông báo chúc mừng Quốc khánh Việt Nam 2/9 của Ngoại trưởng Mỹ:

"Thay mặt Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, tôi gửi lời chúc mừng tới nhân dân Việt Nam nhân ngày Quốc Khánh Việt Nam.

Đại dịch Covid-19 đã gây thiệt hại nặng nề khắp thế giới, bao gồm ở 2 quốc gia lớn của chúng ta. Chúng ta đã hỗ trợ lẫn nhau trong những thời điểm khó khăn này, như thông qua hợp tác quốc tế ngày càng tăng, trao đổi vật tư và thiết bị y tế và gần đây nhất là Mỹ tài trợ vaccine. Việc Khai trương Văn phòng CDC khu vực Đông Nam Á tại Hà Nội cung cấp một nền tảng mới để tăng cường hợp tác an ninh y tế với Việt Nam và toàn bộ khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương.

Ngoại trưởng Mỹ Antony J.Blinken. Ảnh: Internet
Ngoại trưởng Mỹ Antony J.Blinken. Ảnh: Internet

Mối quan hệ Việt - Mỹ tiến lên tầm cao mới vào năm 2021 nhờ nỗ lực chung của chúng ta để vượt qua quá khứ và hướng tới tương lai tươi sáng hơn cho nhân dân. Bài phát biểu của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị thượng đỉnh về khí hậu của các nhà lãnh đạo nêu bật tiềm năng hợp tác chống khủng hoảng khí hậu của hai nước chúng ta. 

Các chuyến thăm của Phó Tổng thống Kamala Harris và Bộ trưởng Quốc phòng Austin tới Việt Nam đã củng cố sức mạnh của quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ và cam kết của chúng tôi đối với một Việt Nam giàu mạnh, độc lập và thịnh vượng. Tôi gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới chính phủ và nhân dân Việt Nam nhân ngày Quốc khánh của các bạn và mong muốn được hợp tác chặt chẽ với các bạn để xây dựng lại tốt hơn từ đại dịch này"

(Nguồn: Bộ Ngoại giao Mỹ)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news