Tin mới

Ngôi làng 700 năm không một bóng xe cộ huyền ảo như truyện cổ tích

Thứ hai, 08/06/2020, 11:25 (GMT+7)

Người ta nhắn nhau rằng không đi thì thôi đi rồi chẳng muốn rời, bởi bước tới ngôi làng này, du khách như lạc vào miền đất cổ tích chẳng muốn đi ra.

Nằm ở phía Tây Nam Steenwijk tỉnh Overijssel, Hà Lan, ngôi làng Giethoorn được mệnh danh là ngôi làng cổ tích giữa đời thực. Nơi này hoàn toàn tách biệt với phố thị ồn ào, không có bất kỳ bóng dáng xe cộ, nó có tuổi đời lên tới 700 năm.

Ngôi làng đẹp như cổ tích (ảnh QQ)

Sở dĩ nơi đây hiền hòa, không huyên náo là bởi người dân trong làng đều di chuyển bằng thuyền, điều đó tạo nên sự khác biệt và giúp cho cuộc sống ở đây lúc nào cũng trong lành.

>> Xem thêm: 'Tử thi' ngáy khì khì trong nhà xác, 'tỉnh dậy' xem đám tang của chính mình

Vì sống một cuộc đời tĩnh lặng nên không phải ai cũng biết tới nơi đây. Ở châu  u, nó được ví như "Venice ngoại ô Hà Lan". Người dân châu  u đặc biệt thích ghé qua nơi này để sống chậm, họ có thể ghé đến nhiều lần mà không thấy chán ngán.

Người dân ở đây di chuyển bằng thuyền (ảnh QQ)

Đặt chân vào làng Giethoorn, điều đầu tiên người ta thấy được là sự nhàn nhã bình yên như trong các câu chuyện cổ tích trẻ con vẫn thường nghe người lớn kể. Mỗi sáng tinh mơ, điều cảm nhận đầu tiên là bầu trời trong xanh, tiếng chim líu lo.

>> Xem thêm: Phụ nữ đừng làm 5 hành động kém sang này nếu không muốn chồng mất mặt

Mở cửa sổ, mùi hương tràn ngập, không khí trong lành đến mức chỉ muốn hít căng cả ngực đầy cho thỏa thuê, khoan khoái. Chưa thể tìm ra một từ miêu tả vẻ đẹp nơi đây cho thật phù hợp, xứng tầm, chỉ biết rằng nó quá đẹp, an yên.

Nhà nào cũng trồng hoa, quanh năm rực rỡ khoe sắc (ảnh QQ)

Nhà ở đây được giữ lối kiến trúc nguyên bản từ xưa đến nay. Nhà nào cũng nằm cạnh một con lạch nhỏ, thuyền là phương tiện duy nhất để di chuyển tại đây. Mặc dù không có đường và xe nhưng có tới 176 cây cầu gỗ nối những ngôi nhà lại với nhau.

>> Xem thêm: Giữ 3 điều quý giá, phũ 3 người và buông 2 thứ này mới là phụ nữ khôn ngoan

Mái nhà ở đây cũng rất đặc biệt, được lợp bằng lau sậy giúp mùa đông ấm, mùa hè mát mẻ. Điều này vô tình lại phù hợp với nét đẹp cổ tích tại đây. Thêm nữa, nhà nào cũng trồng hoa, quanh năm hoa nở rộ như lạc vào giới thần tiên.

Ai muốn tìm lại ký ức tuổi thơ, sống với cảm xúc lãng mạn, tinh khôi và đặc biệt là đằm mình trong không khí trong lành, thanh sạch thì Giethoorn chính là địa chỉ tuyệt vời để lui đến.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news