Tin mới

Em bé Mường Lát bị liệt chân sau 3 năm được nhận nuôi giờ ra sao?

Thứ hai, 18/05/2020, 09:34 (GMT+7)

Em bé Mường Lát bị liệt cả hai chân Vàng Thị Pàng từng gây "bão" mạng 3 năm trước, giờ đây đã có cuộc sống thay đổi rất nhiều.

Câu chuyện xảy ra cách đây 3 năm nhưng khi nhắc lại, nhiều người vẫn thầm cảm ơn gia đình anh chị Nguyễn Thị Ngọc Phương và anh Huỳnh Quốc Tín hiện đang sinh sống tại TP.HCM đã nhận nuôi và chữa trị bệnh cho em bé có hoàn cảnh éo le tại Thanh Hóa.

Em bé Mường Lát từng khiến MXH rơi nước mắt (ảnh internet)

Đó là câu chuyện xúc động vào mùa đông năm 2017, một clip trên mạng xã hội ghi lại cảnh một em bé cùng cao gương mặt đen nhẻm, ngồi co ro giữa trời giá rét tại Mường Lát (Thanh Hóa). Thông tin về em bé chỉ có vỏn vẹn mỗi cái tên cùng việc em bị liệt chân nên không thể đi lại được.

Quá xót xa trước số phận của em bé, chị Ngọc đã hỏi thăm và tìm đến em. Khi đó, bé Pàng mới 6 tuổi, nặng 10 kg, cao 80 cm và bị liệt cả hai chân. Em bé hoàn toàn không biết nói tiếng phổ thông, lại có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, bố mất sớm, mẹ bị tâm thần. Pàng sống với ông bà đã già yếu và 3 anh chị em ruột của mình.

Hình ảnh hiện tại của Pàng khiến nhiều người ngỡ ngàng (ảnh FBNV)

Khi đó, chị Ngọc đã đưa bé tới bệnh viện để điều trị, các bác sĩ nói em bị trĩ, 2 thận ứ nước, viêm đường tiểu nặng, viêm đường máu nhẹ. Tính mạng của Pàng thời điểm đó đã rất nguy hiểm nếu không được chữa trị kịp thời.

Thấm thoắt đã 3 năm trôi qua, mới đây hình ảnh về em bé Mường Lát bị liệt hai chân được mẹ nuôi chia sẻ khiến nhiều người ngỡ ngàng. Cuộc sống của em đã hoàn toàn thay đổi từ khi được bố mẹ nuôi đưa về TP.HCM chăm sóc.

Pàng được bố mẹ nuôi tổ chức sinh nhật (ảnh FBNV)

Cô bé Pàng đen nhẻm ngày nào nay đã lớn phổng phao, làn da trắng, Pàng ngồi ăn ngon miệng trong đoạn clip khiến nhiều người ngỡ ngàng, không nhận ra. Dưới bài viết, nhiều người cũng để lại bình luận cảm kích hành động của hai vợ chồng chị Ngọc.

Và được xem như một thành viên không thể thiếu trong gia đình (ảnh FBNV)

Trước những bình luận này, mẹ nuôi của Pàng lên tiếng: "Đừng ai nói tôi vĩ đại. Tôi nghe mà thêm xấu hổ nhiều hơn. Sống đến nay 33 tuổi, tôi thấy mình chưa giúp ích được gì cho gia đình và xã hội cả, thậm chí còn ngu ngốc gây ra một số rắc rối.

Việc giúp Pàng, tôi thấy nó cũng là việc bình thường. Ai đặt vào hoàn cảnh của tôi chắc sẽ hành động vậy thôi. Khi đứng trước một tình thế cấp bách, không thể hành động khác được.

Tôi tin bất cứ người phụ nữ nào khi đối diện với cảnh Pàng năm xưa cũng không thể quay lưng đi được đâu. Mọi người sẽ làm như tôi thôi nên đừng đề cao tôi quá".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news