Tin mới

Bí ẩn ở ngôi làng không có một con muỗi suốt thế kỷ khiến khoa học bó tay

Thứ tư, 03/06/2020, 12:07 (GMT+7)

Dù đã trải qua vô vàn cuộc nghiên cứu, nhưng các nhà khoa học vẫn chưa thể lý giải nổi điều bí mật ẩn chứa bên trong ngôi làng không có một con muỗi suốt thế kỷ này.

Nằm trên một ngọn núi, xung quanh là những cánh rừng rậm rạp, nhưng ngôi làng Đinh Ốc Lĩnh ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc gần 1 thế kỷ qua, trong làng không hề xuất hiện bóng dáng bất cứ con muỗi nào.

Nằm trên một ngọn núi, cách mực nước biển chừng 700m. Xung quanh làng là những cánh rừng rậm rạp, cây cối um tùm và không khí rất trong lành thoáng đãng.

Thoạt nhìn, ngôi làng không có gì đặc biệt khác lạ so với nhiều nơi khác ở nông thôn Trung Quốc. Chỉ có điều, công trình kiến trúc trong làng dựng từ đá núi mà không dùng tới xi măng.

Hồ nước vây quanh làng nhưng ngay cả những góc nhỏ bụi rậm trong làng cũng không thấy muỗi.

Các công trình kiến trúc trong làng dựng từ đá núi mà không dùng tới xi măng. Ngôi làng bảo tồn nhiều nét văn hóa lịch sử với tường vàng, gạch đen, nhà gỗ, cầu thang đá ở mọi nơi. Ảnh: QQ

Người dân tin rằng, nhờ 'cóc thần' giúp không gian tại đây thoáng đãng và không có muỗi. 

Cách làng không xa là một ngôi miếu nhỏ. Tại đó có tảng đá thờ hình con cóc, quay đầu về phía làng. Theo truyền thống từ nghìn năm nay, các thế hệ trong làng cùng nhau quét dọn và làm sạch tảng đá thiêng 'cóc thần'. Họ tin rằng, nhờ 'cóc thần' giúp không gian tại đây thoáng đãng và không có muỗi.

Đinh Ốc Lĩnh còn thu hút du khách nhờ bề dày lịch sử văn hóa và kiến trúc độc đáo cùng thiên nhiên tươi đẹp. Ảnh: QQ

Tuy nhiên, câu chuyện 'cóc thần' đuổi muỗi vẫn chỉ là câu chuyện lưu truyền trong dân gian. Người làng Đinh Ốc Lĩnh vẫn hy vọng một ngày nào đó, nguyên nhân thật sự của hiện tượng kỳ lạ này sẽ được các nhà khoa học lý giải.

Bước chân vào làng, du khách cảm nhận rõ bầu không khí yên ả tĩnh lặng ở đây. Tất cả đều được dọn dẹp gọn gàng sạch sẽ. Ngay cả rác thải cũng được để đúng nơi quy định.

Dân làng thường thu gom rác sinh hoạt rồi chôn trên đồi. Nhiều người nhận định thói quen vệ sinh của họ có thể là lý do khiến muỗi không xuất hiện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news