Tin mới

Ngôi làng buồn ngủ khiến cư dân ngủ gục cả ngày, có người say giấc mộng đến 6 ngày sau

Thứ năm, 04/06/2020, 14:03 (GMT+7)

Ngôi làng Kalachi nằm ở phía bắc Kazakhstan, được coi là một trong những ngôi làng nổi tiếng và bí ẩn nhất thế giới vì người dân ở đây có thể buồn ngủ và ngủ suốt ngày này qua ngày khác.

Bí ẩn về ngôi làng buồn ngủ

Nằm ở phía bắc Kazakhstan, ngôi làng Kalachi cách thủ đô Astana 445 km từng khiến giới khoa học xôn xao vì tò mò. Đây là nơi sinh sống của khoảng 810 người dân và có một hiện tượng vô cùng kỳ lạ đã xảy ra.

Ngôi làng Kalachi nhỏ bé từng là tâm điểm chú ý của các nhà khoa học. Ảnh: Internet

Kể từ mùa xuân năm 2013, người dân ở đây phải đối mặt với một hiện tượng kỳ lạ: cứ 10 người lại có một người bỗng nhiên ngủ thiếp đi mà không ai đánh thức được, dù trước đó họ đang làm việc hay thời điểm đó đang là ban ngày. Thậm chí có người còn ngủ một giấc say đến 6 ngày sau mới tỉnh dậy.

Người dân tại Kalachi có thể ngủ bất kì lúc nào vì chứng bệnh buồn ngủ kì quái. Ảnh: Internet

Khi thức dậy, họ gặp phải tình trạng mất trí nhớ nhẹ, uể oải, mệt mỏi và đau đầu. Một số người còn được đưa vào bệnh viện vì tưởng hôn mê nhưng thực chất họ hoàn toàn khỏe mạnh và chỉ đang ngủ. Theo thống kê, đã có hơn 140 người gặp phải tình trạng này.

Một người dân kể với tờ Siberian Times về việc mình bị ngủ quên: "Tôi đang vắt sữa bò vào buổi sáng như thường lệ. Và sau đó tôi thấy mình đang nằm trên giường bệnh ở bệnh viện. Khi tôi mở mắt, các y tá đã mỉm cười và nói: "Xin chào nàng công chúa ngủ trong rừng. Cuối cùng bạn cũng thức giấc. Sau đó tôi được biết là mình đã ngủ hai ngày hai đêm".

Đôi khi cơn buồn ngủ ập đến mà chính họ cũng không muốn phải thiếp đi. Ảnh: Internet

Sự hoang mang tột độ dần kéo đến với người dân tại đây. Một số người dân trong làng tin rằng họ đang là nạn nhân của... người ngoài hành tinh hoặc nằm trong các cuộc thử nghiệm "kinh dị" của chính phủ.

Chứng bệnh buồn ngủ này không chỉ xuất hiện ở người dân mà ngay cả những vật nuôi trong làng cũng bị ảnh hưởng. Cô Yelena Zhavoronkova kể rằng chú mèo của mình đột nhiên đi ngủ bất thường vào tối thứ 6 và đến tận trưa thứ 7 mới tỉnh dậy. Sau đó, nó thờ ơ với tất cả mọi thứ, kể cả thức ăn dành cho mèo.

Các nhà khoa học vào cuộc điều tra

Chú mèo của cô Yelena cùng một số bệnh nhân đã được đưa đi xét nghiệm nhưng các bác sĩ không tìm ra điều gì bất thường. Ban đầu, một số nhà khoa học cho rằng người dân đã chịu hậu quả của rượu vodka giả. Nhưng khi số lượng bệnh nhân ngày càng tăng lên, một số người lại lý giải đây là "bệnh não không rõ nguồn gốc".

Năm 2014, một nhà tâm thần học cho rằng những người sống trong làng Kalachi rất có thể đã mắc hội chứng rối loạn tâm thần hàng loạt.

Sau này, một số nhà khoa học mới nghĩ tới việc buồn ngủ của dân làng có thể do môi trường. Làng Kalachi nằm gần một mỏ uranium bị bỏ lại từ khi Liên Xô ran rã. Các nhà khoa học đã đến để điều tra mức độ phóng xạ tại đây.

Mỏ Uranium chính là nguyên nhân khiến dân làng lúc nào cũng trong trạng thái buồn ngủ. Ảnh: The Siberian Times

Cuối cùng,kết luận được đưa ra rằng nguyên nhân là do nồng độ carbon monoxide và hydrocarbon trong không khí tăng cao, nồng độ oxy giảm. Những điều này gây ra bởi mỏ uranium ngay gần ngôi làng.

Sau đó, các mỏ uranium đã bị đóng cửa. Chính phủ Kazakhstan cũng thực hiện biện pháp di dời cho người dân sống trong làng để đảm bảo sức khỏe và cuộc sống của họ không bị ảnh hưởng nữa. Tính đến nay, gần như toàn bộ người dân tại làng Kalachi đã chuyển tới những nơi khác sinh sống.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news