Tin mới

Ngôi sao gốc Việt Jason Quang-Vinh Pendant nuôi hy vọng khoác áo tuyển Việt Nam

Thứ sáu, 17/02/2023, 11:27 (GMT+7)

Cầu thủ Việt Kiều Jason Quang Vinh Pendant gần đây chia sẻ về cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam cũng như đề cập về Quang Hải.

"Tôi vẫn đang chờ đợi quá trình nhập tịch. Nhưng chuyện gì cũng cần có thời gian. Nếu tôi đủ điều kiện, Liên đoàn có thể quan tâm đến hồ sơ của tôi. Tất nhiên là tôi phải cho họ thấy được giá trị. Cơ hội sẽ mở ra nếu tôi có quốc tịch Việt Nam. Tôi cũng đã học tiếng Việt được vài năm. Tôi thuê một giáo viên dạy tiếng Việt cho mình cho đến khi tôi rời MLS. Kể từ đó tôi thường dùng một ứng dụng ngôn ngữ", Jason Quang Vinh Pendant trả lời phỏng vấn trên website chính thức của Ligue 2.

Pendant nhắc về Quang Hải cũng như cơ hội khoác áo tuyển Việt Nam trong bài phỏng vấn gần đây, nhưng rào cản lớn nhất vẫn là chưa có quốc tịch Việt Nam.
Pendant nhắc về Quang Hải cũng như cơ hội khoác áo tuyển Việt Nam trong bài phỏng vấn gần đây, nhưng rào cản lớn nhất vẫn là chưa có quốc tịch Việt Nam.

Khi được phóng viên hỏi về cuộc đối đầu với Quang Hải vào tháng 8, Pendant cho hay: "Tôi rất vui gặp và có cuộc tiếp xúc đầu tiên với anh ấy. Vì Quang Hải mới tới Pháp được vài tuần nên tôi muốn biết anh ấy thích nghi như thế nào. Tôi cũng muốn nói với Quang Hải rằng đừng ngần ngại gọi cho tôi nếu anh ấy cần sự giúp đỡ".

Hồi 2019, Pendant là một trong những Việt Kiều cùng Filip Nguyễn, Alex Đặng được báo giới Việt Nam chú ý rất nhiều. Vì thời điểm đó HLV Park Hang Seo lên danh sách những cầu thủ nước ngoài mang dòng máu Việt Nam có thể theo dõi, nhưng đến nay vẫn chưa có cầu thủ nào vì nhiều vấn đề khác nhau.

Ảnh: Aude Alcover/Icon Sport thông qua Getty Images
Ảnh: Aude Alcover/Icon Sport thông qua Getty Images

Pendant có bố là người Pháp mẹ là người Việt, anh trưởng thành từ lò đào tạo Sochaux, lên được đội một, từng giữ băng thủ quân trong thời gian ngắn ở mùa giải 2019/2020 và có 4 mùa giải thi đấu tại đây. Đến tháng 3/2020, Pendant chuyển sang thi đấu cho New York Red Bull tại MLS, đội bóng cũ của huyền thoại Thierry Henry. Hè 2022, "Quang Vinh" trở lại Pháp và hiện tại thi đấu cho Quevilly Rouen Metropole ở Ligue 2.

Trước đây, cầu thủ gốc Việt từng bày tỏ mong muốn thi đấu cho ĐT Việt Nam, anh từng chia sẻ đầy cảm xúc: "Việt Nam luôn là một phần trong trái tim tôi. Tôi từng về Việt Nam năm 6 tuổi, đồng thời lớn lên với những nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam, từ món ăn, câu chuyện, bài hát cho đến những bộ phim".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news