Tin mới

Người anh em của Porsche giá rẻ sắp về Việt Nam, dự kiến xe lắp ráp ở Quảng Ninh

Thứ năm, 24/02/2022, 18:38 (GMT+7)

Mẫu xe SUV phổ thông, đã có mặt tại một số quốc gia châu Á và sắp tới sẽ có mặt tại Việt Nam đang nhận được sự quan tâm rất lớn.

Mới đây, hãng xe châu Âu Skoda sẽ có mặt tại Việt Nam. Theo như kế hoạch của Giám đốc phụ trách khu vực Nga và các thị trường mới của Công ty Cổ phần Ô tô Skoda chia sẻ trong buổi làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, dự án hợp tác này sẽ đưa thương hiệu Skoda tiếp cận thị trường Việt Nam và có thể bắt đầu hoạt động vào năm 2022.

Người anh em của Porsche giá rẻ sắp về Việt Nam, dự kiến xe lắp ráp ở Quảng Ninh
Người anh em của Porsche giá rẻ sắp về Việt Nam, dự kiến xe lắp ráp ở Quảng Ninh

Đáng chú ý, xe Skoda nhiều khả năng sẽ được lắp ráp ngay tại Việt Nam. Người anh em của Porsche đang được nhà sản xuất nghiên cứu đầu tư dây chuyền và xây dựng nhà máy sản xuất ô tô tại Quảng Ninh. Hiện tại vẫn chưa rõ khi nào xe Skoda mới được lắp ráp, nhưng một số dòng xe đang bán chạy của thương hiệu có thể được đưa về Việt Nam ngay trong năm nay dưới dạng xe nhập khẩu.

Được biết, Skoda là một thương hiệu xe có nguồn gốc từ Séc và nay thuộc sở hữu của Volkswagen. Đây là một thương hiệu khá nổi tiếng tại châu Âu. Tính đến thời điểm hiện tại, hãng xe này đã có mặt tại 100 quốc gia, doanh số bán hàng cũng khá tốt với khoảng 878.200 xe trong năm 2021. 

Người anh em của Porsche giá rẻ sắp về Việt Nam, dự kiến xe lắp ráp ở Quảng Ninh - Ảnh 1

Năm 2017, Skoda là thương hiệu con của Volkswagen AG có biên lợi nhuận lớn thứ 2, chỉ xếp sau Porsche. 

Hiện các dòng xe được Skoda sản xuất đa phần là xe sedan, hatchback, wagon và SUV phổ thông. Tại thị trường Ấn Độ, các dòng xe được bán ra trải từ phân khúc sedan hạng B, hạng C, hạng D, đến SUV hạng B, C... với những cái tên như Slavia, Octavia, Superb Kushaq hay Kodiaq... Tại thị trường châu Âu, Skoda có cả xe điện bắt kịp xu thế thị trường và đều là SUV.

Người anh em của Porsche giá rẻ sắp về Việt Nam, dự kiến xe lắp ráp ở Quảng Ninh - Ảnh 2

Mặc dù đây là một mẫu xe giá mềm tại châu Âu, nhưng khi về Việt Nam, sau khi được áp thuế có thể sẽ có giá khó hấp dẫn khi so với các mẫu xe Nhật, Hàn lắp ráp trong nước hay nhập khẩu trong khu vực Đông Nam Á.

Cụ thể, một chiếc Octavia thuộc phân khúc sedan hạng C tương tự như Mazda3 hay Kia K3 có giá khoảng 456.000 CZK tại Séc, quy đổi khoảng 472 triệu đồng. Hiện Octavia là dòng xe bán chạy nhất của thương hiệu Skoda. Nếu như giữ được mức giá hợp lý, xe có thể cạnh tranh trực tiếp được với các mẫu xe của Hàn và Nhật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news