Tin mới

Bố nuôi 2 con bại não bi kịch hóa cuộc đời "mua" lòng thương hại

Thứ bảy, 20/05/2017, 09:00 (GMT+7)

Được biết, câu chuyện "cảm động" của anh Nghị đã được kể đi kể lại liên tục suốt 5 năm nay và sự giúp đỡ của các mạnh thường quân giành cho người cha có hoàn cảnh thương tâm này là không nhỏ. \n 

Được biết, câu chuyện "cảm động" của anh Nghị đã được kể đi kể lại liên tục suốt 5 năm nay và sự giúp đỡ của các mạnh thường quân giành cho người cha có hoàn cảnh thương tâm này là không nhỏ. 

Sau chương trình "Hát mãi ước mơ" lên sóng, nhân vật người bố "gà trống" hát rong nuôi 2 con teo não tên Đặng Hữu Nghị khiến ban giám khảo và khán giả phải rơi nước mắt.

Cảm động với hoàn cảnh đầy éo le của anh Nghị, căn nhà tồi tàn của 3 cha con anh Đặng Hữu Nghi nằm ở huyện Bình Chánh/tp.Hồ Chí Minh lúc nào cũng tấp nập người tới lui. Không những vậy, điện thoại của anh cũng liên tục "cháy máy" vì phải nhận cuộc gọi của mọi người ở khắp mọi nơi hỏi thăm.

Trấn Thành - Cẩm Ly khóc ngay trên sóng truyền hình khi chứng kiến phận đời của anh Nghị. Ảnh: Tư liệu

Không chịu nổi áp lực dư luận khi chồng cũ lên sóng truyền hình tố vợ không chịu nổi cơ hàn bỏ hai con mà đi, sáng 18/5, chị Đoàn Thị Huyền - vợ cũ của anh Đặng Hữu Nghị đã bất ngờ có mặt tại TP.HCM để đối chất với chồng cũ mà theo chị, anh Nghị đã nói không đúng sự thật về chị.

Chị Huyền nghẹn ngào kể lại trên tờ Pháp luật TP.Hồ Chí Minh: Vì không chịu nổi cảnh chồng cũ đánh đập, hành hạ vợ con nên tôi ly hôn. Sau khi ly hôn, tôi ra đi không có gì cả. Còn anh Nghị nhờ sự giúp đỡ của mọi người từ năm 2009 nên đã mua được đất và cất nhà riêng nhưng đứng tên một người khác trong họ hàng.

Tôi dắt cháu Tùng từ Huế vào Nha Trang để thuê nhà bán hàng rong mưu sinh thì mới phát hiện mình đã mang thai đứa bé thứ ba. Lúc tôi sinh bé TA (bé út) vì điều kiện sống khó khăn, tôi lại phát hiện mình mắc bệnh nan y nên tôi mới nhờ anh Nghị nuôi giùm cháu Tùng. Lúc đó, ảnh vui vẻ nhận lời mà không hề cằn nhằn hay trách móc tôi. Có người bảo tôi khùng khi để bị chửi rủa nhưng vì con, tôi chấp nhận tất cả, khi hai đứa bé khờ khạo cần có tiền để chăm sóc, miễn sao là anh ấy đừng hành hạ các con của tôi là được. Thà ảnh nói tôi chết đi, tôi chấp nhận hết, đằng này tôi vẫn chạy vạy khắp nơi để lo cho đứa con thứ ba của ảnh mà ảnh lại đi bôi xấu tôi khắp nơi. Ảnh chỉ biết đến lợi ích cá nhân của ảnh, nhận được tiền hỗ trợ của nhiều người để sống cuộc sống sung túc, còn mẹ con tôi thì chịu lời miệt thị của người đời”.

Anh Nghị ngồi đối chất với vợ cũ trong căn nhà tại Bình Chánh. Ảnh: Người lao động

Trước mặt chị Huyền, anh Nghị đã phải đính chính: "Vợ tôi không bỏ hai con mà đi, là do người ta nói sai", tuy nhiên khi được hỏi về tấm bảng "Vợ bỏ hai con tật nguyền" treo trên chiếc xe đẩy đi bán kẹo kéo cách đó không lâu, anh Nghị lại quanh co đổ lỗi do bản thân thất học: "Cái đó là tôi lấy từ trên báo xuống. Trên báo ghi là người đàn ông tội nghiệp, vợ bỏ đi bán kẹo nuôi hai con tật nguyền thì tôi lấy xuống thôi chứ đâu có hiểu nội dung gì".

Khi chị Huyền nói rằng, hôm nay chị tìm về nhà là muốn làm rõ mọi chuyện vì không chịu nổi áp lực dư luận.  Bên cạnh đó, chị cũng muốn nhận lại con về nuôi để làm tròn trách nhiệm. Việc này làm anh Đặng Hữu Nghị cảm thấy không vui, anh trách chị sao lại tìm về để làm rối mọi chuyện lên như thế này: "Đợt trước lên báo cũng có các mạnh thường quân tới và em cũng bị chửi một trận như vầy, cũng không khác gì ngày hôm nay.

Trận trước em bỏ qua được mà trận này không biết em nghe ai mà lại làm như vậy?".

Theo anh, 2 tháng qua, anh không hề đẩy xe đi đi bán kẹo kéo. Sở dĩ có tiền trong túi nhưng anh vẫn mưu sinh, đưa con phơi nắng, dầm mưa là do 2 bé thích như vậy. Ngoài ra, khi ra đường cả hai được thoải mái tinh thần.

Sau một hồi đối chất với người vợ cũ, anh Nghị thừa nhận việc thông tin lập lờ dư luận, vừa nói vừa khóc xin lỗi các mạnh thường quân.  

Suốt từ nhiều năm qua, anh Nghị đã bi kịch hóa cuộc đời của mình để nhận sự giúp đỡ từ các mạnh thường quân. Ảnh: Tư liệu

Được biết, suốt nhiều năm qua với việc "dùng nước mắt để mua tình thương", anh Nghị không chỉ mua được căn nhà nhỏ ở huyện Bình Chánh mà còn tích góp được 600 triệu để mua một căn nhà trong Nha Trang với dự định cho vợ cũ thuê lại với giá rẻ hơn thị trường. Bên cạnh đó còn có mạnh thường quân muốn bảo lãnh cho 3 cha con qua Mỹ để sinh sống nên anh muốn vợ làm giấy ủy quyền nuôi con.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news