Tin mới

Mai Thu Huyền: "Tôi không ăn mày dĩ vãng"

Thứ sáu, 25/03/2016, 15:06 (GMT+7)

Trong mắt nữ diễn viên Mai Thu Huyền, chồng chẳng khác nào là một chàng “soái ca”. Theo chị, anh rất tôn trọng công việc của vợ.

Trong mắt nữ diễn viên Mai Thu Huyền, chồng chẳng khác nào là một chàng “soái ca”. Theo chị, anh rất tôn trọng công việc của vợ.

“Nhân vật Trúc cho tôi nhiều thứ”

Mai Thu Huyền thu hút người đối diện với nhan sắc “trẻ mãi không già” cùng mái tóc ngắn và giọng nói lôi cuốn nhưng đầy từ tốn. Chị cho biết, bốn tuần gần đây, tuần nào chị cũng theo dõi phản ứng của khán giả về phim Những ngọn nến trong đêm phần 2. Cần phải khẳng định rằng, thành công của phần 1 bộ phim này đã đưa tên tuổi của chị đến với khán giả, sau 14 năm, bộ phim mới được lên sóng phần hai nên chị vô cùng lo lắng. “Nhân vật Trúc trong phần một đã quá thành công, quen thuộc với khán giả. Do đó, khi bước vào thực hiện phần hai, tôi sợ “cái bóng” của nhân vật mình từng thủ vai. Nhiều đêm, tôi nằm suy nghĩ, phải làm thế nào để giữ được một cô Trúc của 14 năm trước nhưng vẫn thổi vào đó cái mới”, Huyền chia sẻ.

Mai Thu Huyền thu hút người đối diện bởi nhan sắc "trẻ mãi không già".

Sau mỗi tập phim, nữ diễn viên lại lên mạng đọc lời nhận xét của mọi người. Bên cạnh những lời khen cũng không ít “gạch đá” khán giả dành cho phim khi cho rằng, nhân vật Trúc trong phần hai “diễn đơ, thiếu cảm xúc” hơn phần 1. “Tôi không buồn khi đọc được những lời nhận xét của khán giả. Đối với tôi, lời khen hay chê của khán giả đều cần thiết đối với bộ phim và tôi xem đó là kênh tiếp xúc với người xem”, nữ diễn viên nói.

Nhớ lại 14 năm trước, Huyền mới ra trường, vẫn còn non kinh nghiệm diễn xuất, thiếu vốn sống, nên gặp không ít khó khăn khi vào vai một nhân vật đa sắc diện. Đến phần hai, nhân vật Trúc khá tương đồng với cuộc sống hiện tại của Huyền vì đó là một doanh nhân, liên quan tới ngành giải trí. Huyền kể, mặc dù đã tham gia showbiz thời gian dài, từng đóng cảnh nóng không ít lần, những cảnh ôm ấp, động chạm da thịt giữa nam và nữ nên không còn e ngại.

Nhưng trong phim, chị có một cảnh quay hôn nhân vật Quốc do Bình Minh thủ vai. Nhớ lại kỷ niệm này, Mai Thu Huyền nói: “Từ trước đến nay, chồng là người duy nhất tôi hôn. Các cảnh hôn trước đây đều nhờ máy quay xử lý. Do đó, hôm đóng cảnh này, tôi khá lúng túng, tâm trạng rối bời. Lúc cảnh quay đã hoàn thành, tôi phải đỏ mặt thừa nhận điều này với Bình Minh”.

Trả lời câu hỏi phải chăng thực hiện phần hai bộ phim là cách chị ăn mày dĩ vãng nhân vật Trúc?, Huyền thực lòng nói: “Trúc đã cho tôi rất nhiều thứ. Nếu không có nhân vật Trúc thì không biết, liệu có Huyền hôm nay hay không. Phần hai đã thai nghén từ lúc phần một kết thúc nhưng phải 14 năm sau mới được sinh nở”.

Không tiếc khi kết hôn lúc sự nghiệp đang “phất”

Nhắc chuyện nghề nghiệp, Huyền còn lắm điều trăn trở muốn chia sẻ, nhưng, khi đề cập đến gia đình, ánh mắt chị lại ngập tràn hạnh phúc. Chị cho biết: “Tình cảm vợ chồng đã trải qua nhiều sóng gió. Có lúc, tôi cứ ngỡ đã kết thúc. Thế nhưng, chính lúc ấy tôi nhận ra, anh là người quan trọng nhất đối với mình”.

Là cô gái đẹp, thông minh, thời đi học, chị có nhiều anh trồng “cây si”. Nhưng trước sự cương quyết của chị, họ dần rút lui. Riêng chồng hiện tại là “người lì lợm nhất”. Anh đến chơi nhà cùng anh rể của chị. Sau đó ngày nào cũng đến, ngồi đúng chiếc ghế ấy. Anh nói nói, cười cười với tất cả mọi người nhưng gặp chị lại khá bối rối. Tặng quà, anh cũng chỉ dám nhờ người khác đưa. Bốn năm trôi qua, anh vẫn chỉ đến ngồi ngay chiếc ghế ấy, thỉnh thoảng mới chào hỏi chị vài câu. Chị thấy anh lớn hơn mình 7 tuổi nên cũng không để tâm. Rồi, bẵng đi một thời gian, anh không đến. Chị thấy chiếc ghế trống trải, trong lòng thiêu thiếu gì mà không thể gọi thành tên. Hơn ba tháng sau, cha chị gọi bảo: “Người như nó, mày không yêu thì yêu ai hả con?”. Vài ngày sau, anh quay lại, vẫn ngồi vào chiếc ghế ấy. Chị chấp nhận hẹn hò, không phải vì yêu cầu của bố mà nhận thấy tấm chân tình từ anh.

Bốn năm yêu, tình cảm trôi qua êm đềm. Duy nhất một lần, anh chị cãi nhau lớn. Chị tin rằng, sau lần mâu thuẫn ấy, tình yêu đã kết thúc. Chị quyết tâm cắt đứt quan hệ với anh. Thế nhưng, anh nhẫn nại gắn kết. Sau lần đó, anh chị quyết định tiến đến hôn nhân trước sự ngăn cản của mọi người vì sự nghiệp diễn viên đang lên như diều gặp gió.

Mai Thu Huyền hạnh phúc cùng chồng con.

Dường như, trong mắt Huyền, chồng chẳng khác nào là một chàng “soái ca”. Theo chị, anh rất tôn trọng công việc của vợ. Anh thấu hiểu, khi tham gia nghệ thuật, không thể tránh đóng các cảnh nóng. Thế nhưng, anh chẳng bao giờ phàn nàn về các cảnh này. Có lần, chị giận dỗi hỏi: “Anh không ghen về việc em đóng yêu người khác à?”. Anh vừa ôm vợ vào lòng vừa cười: “Liệu anh ghen em có cắt cảnh ấy đi được không? Anh vui khi em còn đóng phim. Anh tin em. Chừng ấy là đủ rồi”. “Mà nhìn lại, tham gia nghệ thuật hơn 15 năm, đóng hơn 30 bộ phim, tôi chưa một lần để lại tai tiếng hay scandal gì. Có lẽ, vì thế mà anh tin tưởng vào vợ”, chị cười.

[mecloud]i0A2Dj4kQZ[/mecloud]

Huy Cường

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news