Tin mới

Người chuyển giới đầu tiên trên thế giới có âm đạo bằng da cá rô phi

Thứ năm, 16/05/2019, 10:58 (GMT+7)

Đây là người chuyển giới đầu tiên trên thế giới được phẫu thuật tạo âm đạo bằng da cá rô phi.

Người phụ nữ, được biết đến với tên Maju, đã trải qua ca phẫu thuật chuyển giới vào năm 1999. Tuy nhiên, ca phẫu thuật đã khiến bộ phận sinh dục của cô bị thu hẹp và bị hỏng. Do đó, chuyện chăn gối với cô rất đau đớn. Cô đã phải cam chịu cuộc sống độc thân.

Tuy nhiên, Maju sau đó đã nghe nói về một bác sĩ phẫu thuật ở Fortaleza, đông bắc Brazil. Người này đang tạo ra âm đạo cho những người phụ nữ không có bộ phận sinh dục bằng màng của cá rô phi.

Cô gái 35 tuổi này đã trải qua phẫu thuật tạo hình âm đạo vào ngày 23/4. Ca phẫu thuật tạo ra một vết rạch ở âm đạo trước khi chèn một cái khuôn hình âm đạo làm bằng da cá rô phi vào. Sau đó, cái khuôn sẽ hấp thụ dần vào cơ thể và chuyển thành mô tương tự như đường âm đạo.

3 tuần sau, Maju, một người bán hoa, "hồi hộp" chờ đợi kết quả. Cuối cùng, cô cũng cảm thấy mình giống như một phụ nữ thực sự. Các bác sĩ phẫu thuật thậm chí nghĩ rằng có có thể quan hệ tình dục chỉ trong một vài tháng.

Maju là người chuyển giới đầu tiên trên thế giới phẫu thuật tạo âm đạo từ da cá rô phi. Ảnh: Focus on News

Bác sĩ Leonardo Bezerra, người đã thực hiện ca phẫu thuật. Ảnh: Focus on News

Mảnh da sẽ được hấp thụ vào vết mổ giữa trực tràng và bàng quang của bệnh nhân. Nó nhanh chóng lành vết thương và trở thành mô tương tự như mô ở đường âm đạo. Ảnh: Focus on News

Ca phẫu thuật do các bác sĩ tại ĐH Liên bang Ceara và Tiến sĩ Leonardo Bezerra thực hiện. "Chúng tôi có thể tạo ra một âm đạo có chiều dài sinh lý, cả độ dài và độ rộng cũng vậy. Và bệnh nhân đã hồi phục cực kỳ tốt. Cô ấy đi lại dễ dàng, không đau, đi tiểu bình thường. Trong vài tháng, chúng tôi tin cô ấy có thể quan hệ tình dục", Giáo sư Bezerra nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tin liên quan