Tin mới

Thời tiết Hà Nội mưa rét, người dân vẫn đi lên phố cổ sắm Tết

Chủ nhật, 30/01/2022, 18:00 (GMT+7)

Các địa điểm buôn bán ở phố cổ Hà Nội vẫn tấp nập khách du lịch dẫu trời mưa rét.

Trong những ngày Tết, thời tiết Hà Nội xuống rất thấp, nhiệt độ chỉ khoảng 11 độ C kèm mưa phùn bất chợt. Dẫu vậy, tại các cửa hàng bán món ăn, đồ truyền thống như chả, bánh chưng trên phố Hàng Bông vẫn có rất nhiều người xếp hàng. Giá các loại giò, chả giao động từ 200.000-300.000 đồng, không chênh lệch nhiều so với năm ngoái.

Ảnh: Zing
Ảnh: Zing

Theo Zing, chị Vân (chủ cửa hàng) cho biết: "Sát Tết, lượng khách đến mua có tăng vì mọi người bắt đầu được nghỉ làm nhưng vẫn ít hơn các năm trước nhiều. Số lượng nhân viên điều động để phục vụ dịp Tết do đó cũng giảm đi".

Bánh chưng là một trong những mặt hàng đắt khách nhất, có những người phải chờ đến hơn 1 tiếng mới có mẻ bánh tiếp theo. Trong khi đó, cửa hàng bán ô mai tại phố Hàng Da cũng vô cùng tấp nập, khách vào ra mua đồ liên tục từ sáng đến tối. Ô mai gừng, mơ, mận có nhiều khách hỏi mua nhiều nhất. Người mua chủ yếu là khách lẻ, phục vụ nhu cầu cá nhân. Trong khi đó, các tuần trước chủ yếu đông đơn đặt hàng để làm quà tặng, biếu.

Ảnh: Zing
Ảnh: Zing

Anh Đạt – chủ cửa hàng ô mai trên phố Hàng Đường chia sẻ với Zing: "Giá các loại ô mai năm nay tăng nhẹ do chi phí đầu vào cao thêm. Bản thân cửa hàng cũng không dám tăng nhiều".

Dẫu người mua đông đảo nhưng hầu hết người bán cho biết tình hình buôn bán năm nay vẫn chậm hơn năm ngoái do ảnh hưởng của dịch bệnh. Khách hàng có xu hướng mua ít tiền, vừa tiền. Thêm vào đó, do dịch bệnh nên các gia đình cũng hạn chế đi thăm hỏi nên nhu cầu mua bánh kẹo đãi Tết giảm theo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news