Tin mới

Trữ đông nem rán thừa chỉ cần thêm 1 thứ, sau Tết đem rán vẫn giòn như mới

Chủ nhật, 30/01/2022, 15:42 (GMT+7)

Nem rán ngày Tết thường bị thừa, bạn cần biết cách trữ đông để nem sau đó vẫn có thể sử dụng tiếp.

Nem rán là món ăn thường xuyên xuất hiện trên mâm cơm Tết Việt Nam, đây là món ăn truyền thống, dễ làm, đậm vị. Tuy nhiên nhiều gia đình sau khi ăn vẫn còn thừa một lượng lớn nguyên liệu nem rán. Vậy cách trữ đông nem rán hiệu quả là gì để sau Tết đem rán vẫn giòn như mới?

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhân nem rán thông thường bao gồm thịt băm, trứng, hành tây, mộc nhĩ, giá đỗ, cà rốt, nấm hương, hạt tiêu, hành lá, miến... Tùy khẩu vị mỗi gia đình khác nhau mà có thể cho thêm nhân hải sản như tôm, bề bề, cua, ghẹ. Để bảo quản được nhân nem lâu hơn, trước tiên bạn cần vắt sạch nước trong cà rốt, củ đậu, hành tây, su hào... để nhân luôn khô ráo.

Có nhiều loại bánh đa, bánh tráng gói nem khác nhau, tuy nhiên nếu bạn gói và bảo quản bằng vỏ rế sẽ cho ra những chiếc nem giòn hơn. Với những chiếc nem gói cất đi, bạn nên sử dụng 1 cái bánh đa và một nửa cái bánh đa hoặc vỏ rế đem lót ở trong.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tiếp đến, bạn cho một lượng nhân vừa phải vào rồi cuốn. Nếu bánh đa, vỏ rế bị cứng thì bạn có thể dùng nước xoa lên một lớp thật mỏng. Lúc này, nếu bạn muốn cấp đông nem sống thì có thể bỏ vào hộp kín, cất ngăn đá.

Tuy nhiên có có một cách cấp đông nem chín hiệu quả hơn, đó là bạn đem rán sơ qua một lần cho lớp vỏ hơi vàng thì vớt nem ra, xếp lên giấy thấm dầu và để nguội. Sau đó, bạn xếp nem vào hộp, mỗi lớp nem bạn lại đặt một lượt giấy thấm dầu hoặc giấy nến để không bị dính vào nhau. Bạn cũng nên chia lượng ăn vừa đủ cho mỗi bữa để khi rã đông sẽ tiện sử dụng hơn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khi sử dụng nem đã cấp đông, bạn không cần phải rã đông mà thả ngay vào dầu nóng già và rán chín khi bỏ từ ngăn đá.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nem rán rán nem