Tin mới

Người dân Mỹ xếp hàng dài, chờ cả đêm để hiến máu cho các nạn nhân vụ xả súng Las Vegas

Thứ ba, 03/10/2017, 11:24 (GMT+7)

Những dòng người chờ đợi được hiến máu vẫn đang xếp hàng dài phía trước cửa Văn phòng dịch vụ hiến máu, im lặng, nhẫn nại đợi đến khi mình được gọi tên.

Những dòng người chờ đợi được hiến máu vẫn đang xếp hàng dài phía trước cửa Văn phòng dịch vụ hiến máu, im lặng, nhẫn nại đợi đến khi mình được gọi tên.

Trên Trí thức trực tuyến dẫn lời phóng viên David Schuman của kênh địa Phương KTNV 13: "Bãi đỗ xe của trung tâm hiến máu ở Charleston đã kín chỗ. Vào lúc 3h48". Được biết người dân Las Vegas đang không ngừng đổ về các trung tâm hiến máu, xếp hàng chờ hiến máu cho các nạn nhân trong vụ xả súng hôm 1/10.

Người dân Mỹ đợi hiến máu

Cô Shanda Maloney chia sẻ với CNN rằng khi đọc được dòng tin tức về thảm kịch trên, cô nghe rõ từng hồi còi cấp cứu phát ra từ Trung tâm Y tế Đại học Nam Nevada. Cô vô cùng sốt sắng và cảm thấy vô vọng, cô đăng lên thông điệp: "Hãy gọi tôi nếu bạn muốn đi nhờ xe" rồi lập tức lao ra đường đưa những ai cần trợ giúp về nhà. Dù tới ga tàu hay nhà riêng, Shanda đảm bảo họ đến nơi an toàn. Ngày hôm sau, cô tiếp tục hỗ trợ các nạn nhân bằng cách hiến máu.

Cảnh sát, sở y tế và người dân đang liên tục kêu gọi hiến máu cho các nạn nhân bị thương trong vụ xả súng

Dân Trí dẫn lời New York Times, nhiều người dân và khách du lịch tại Las Vegas đã không rời khỏi thành phố này sau khi nghe tin xảy ra vụ xả súng tại lễ hội âm nhạc. Hàng trăm người đã xếp hàng ở bên ngoài các trung tâm hiến máu. Nhiều bức ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội đã cho thấy những hàng dài người nối đuôi nhau trước cửa các trung tâm hiến máu tại Las Vegas cũng như các thành phố khác ở bang Nevada.

Nhiều người đứng đợi hàng giờ liên tục

Nhiều người đã xếp hàng từ đêm hoặc sáng sớm sau để hiến máu sau khi nghe thông tin về hàng trăm người bị thương cần máu sau vụ xả súng ở Las Vegas. Những người đến sớm thậm chí không rời bỏ chỗ của mình ngay cả khi họ được thông báo rằng các trung tâm hiến máu sẽ chưa mở cửa trước 7 giờ sáng.

Số người hiến máu đông đến nỗi dân Mỹ phải xếp hàng ngoài đường.

Nhiều người trong số họ tiếp tục ở lại sau khi hiến máu xong, sau đó họ trở thành tình nguyện viên và đi phát nước cho những người khác còn đang đứng xếp hàng phía sau.

Người dân Mỹ đợi hiến máu

Trước đó, vào đêm 1-5, một vụ xả súng đẫm máu đã xảu ra tại buổi hòa nhạc tại Las Vegas khiến ít nhất 50 người thiệt mạng và 400 người khác bị thương. Nghi phạm vụ tấn công được cho là đã tử tự trước khi bị cảnh sát tìm thấy.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news