Tin mới

Người đàn ông đi bộ 10 năm đã có được xe hơi mới

Thứ bảy, 07/02/2015, 11:37 (GMT+7)

Câu chuyện về người đàn ông James Robertson đi bộ 21 dặm mỗi\nngày trong hơn 10 năm để đi làm đã có một kết thúc có hậu khi ông đã có\nđược cho mình chiếc xe hơi mới.

Câu chuyện về người đàn ông James Robertson đi bộ 21 dặm mỗi ngày trong hơn 10 năm để đi làm đã có một kết thúc có hậu khi ông đã có được cho mình chiếc xe hơi mới.

 

James Robertson, 56 tuổi, sống tại thành phố Detroit, đã phải đi bộ 21 dặm ( tương đương hơn 33km ) hàng ngày để đi làm trong hơn 10 năm, bất kể thời tiết nắng mưa hay tuyết phủ đã thu hút được sự chú ý rất lớn của Cộng đồng mạng.

Mọi chuyện bắt đầu khi chiếc sedan nhãn hiện Honda đời 1988 của ông bị hỏng 10 năm trước. Với thu nhập ít ỏi 11 USD/ngày, cộng thêm sự hạn chế của các phương tiện công cộng tại thành phố Detroit khiến cho ông không có cách nào khác ngoài việc phải đi bộ đi làm mà không biết bao giờ mới có thể có xe mới.

Vì phải di chuyển quãng đường xa như thế để đến nhà máy nên ông Robertson chỉ dành khoảng 2 tiếng/ngày cho việc ngủ, tuy vậy ông không hề ca thán và chưa bao giờ đi làm muộn.

Sau khi biết câu chuyện của ông Robertson, Evan Leedy, một sinh viên tại trường đại học Wayne State  đã khởi động chiến dịch GoFundMe để quyên góp 5.000 USD để giúp đỡ ông Robertson. Tuy nhiên, sự việc đã bùng nổ nhanh chóng và hiện tại số tiền quyên góp được đã vượt trên 300.000 USD và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Tuy nhiên, chưa cần phải sử dụng đến số tiền trên, ngày 6/2/2015, đại lý Suburban Ford of Sterling Heights tại bang Michigan đã quyết định tặng cho ông James Robertson một chiếc Ford mà ông muốn. Sự lựa chọn của người đàn ông này là chiếc Ford Taurus ( tên gọi ở Mỹ của Ford Mondeo) màu đỏ. Lí giải cho sự lựa chọn này, ông cho biết ông rất ấn tượng về những chiếc Ford Taurus đời 1980 trước đây. Và trong buổi lễ nhận xe, ánh mắt người đàn ông rớm lệ khiến cho mọi người đều vô cùng xúc động.

Câu chuyện về James Robertson đã nhanh chóng lan ra không chỉ trên nước Mỹ mà còn được biết đến trên toàn thế giới, giờ đây mọi người gọi ông với cái tên trìu mến là "Walking Man".

Thắng Trần (theo Myfoxdetroit )

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news