Tin mới

Người đàn ông khổng lồ vẫn không ngừng cao lớn do mắc hội chứng Proteus

Thứ sáu, 18/07/2014, 14:46 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Do mắc phải một hội chứng lạ mà người đàn ông này cứ không ngừng phát triển về chiều cao, cân nặng. Điều này gây khó khăn rất lớn đối với sức khoẻ và sinh hoạt của anh.

(Tinmoi.vn) Do mắc phải một hội chứng lạ mà người đàn ông này cứ không ngừng phát triển về chiều cao, cân nặng. Điều này gây khó khăn rất lớn đối với sức khoẻ và sinh hoạt của anh.

Robert Smith, 24 tuổi, sống tại Walsoken, hạt Cambridgeshire, Anh Quốc được chẩn đoán mắc Hội chứng Proteus, một căn bệnh lạ khiến cơ thể anh không ngừng phát triển. 

                             

Chào đời sớm 4 tuần, tưởng chừng Robert Smith sẽ không thể sống sót quá 1 tháng khi mang trong mình quá nhiều căn bệnh kỳ lạ. Thế nhưng, anh chàng dũng cảm này vẫn lạc quan chiến đấu chống lại với số phận để có thể sống sót sau hơn 2 thập kỷ.

Do sự phát triển bất thường của xương, da và đầu nên trông Robert như một người khổng lồ với chiều cao hơn 2m1 và nặng khoảng 120kg. So với người thường, anh có thêm 21 xương ở bàn tay, vì vậy rất đau đớn.

                                

Ngoài căn bệnh "người khổng lồ", Robert còn mắc bệnh não nước, động kinh, viêm màng não, vấn đề về thị giác và thính giác. Tính từ thời điểm chào đời, anh đã trải qua tổng cộng 74 ca phẫu thuật lớn nhỏ để duy trì sự sống.

                               

Trong suốt nhiều năm, Robert chỉ quanh quẩn trong nhà như người bị cầm tù. Sau nhiều năm chống chọi với bệnh tật, cuối cùng, anh qua đời ở tuổi 24 tại nhà riêng.

Các nhà khoa học cho biết, hội chứng này được đặc trưng bởi sự phát triển quá mức của da và xương. Ngoài ra còn có sự tăng trưởng bất thường của các mô dẫn đến sự phát triển không cân xứng của cơ thể. Kết quả là hình thành nên các khối u trong cơ thể. Hội chứng này được xác nhận và đặt tên Proteus, dựa theo tên của một vị thần Hy Lạp, người có khả năng thay đổi hình dạng của mình. Đây thật sự là những trường hợp hiếm vì chỉ chiếm 200 ca trên tổng số các ca hội chứng Proteus. Chỉ khoảng 1/1.000.000 người sinh sống mắc hội chứng này.

Thoa Nguyễn

Theo Mirror

Xem thêm video trên Tin Mới: Những pha vồ mồi cực thiện nghệ của chúa sơn lâm

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news