Tin mới

Người đàn ông 4 lần trộm 15 cây vàng mà đồng nghiệp không hề hay biết

Chủ nhật, 30/09/2018, 08:50 (GMT+7)

Thiếu tiền tiêu xài vì dính vào ma tuý “đá”, một nhân viên văn phòng tại Vũng Tàu đã nhiều lần trộm tiền, vàng của đồng nghiệp.

Thiếu tiền tiêu xài vì dính vào ma tuý “đá”, một nhân viên văn phòng tại Vũng Tàu đã nhiều lần trộm tiền, vàng của đồng nghiệp.

Mới đây, TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, đơn vị này vừa xét xử bị cáo Vương Chí Nhân (36 tuổi, trú TP Vũng Tàu) 12 năm tù với tội danh trộm cắp tài sản, tổng số tài sản bị trộm lên đến 3000 USD (khoảng hơn 67 triệu đồng) và 15 cây vàng SJC, theo VTCnews. 

Bị cáo Nhân khai là nhân viên Phòng Hành chính tổng hợp, Công ty Cổ phần Dịch vụ khai thác Dầu khí PTSC (viết tắt là PPS) ở Vũng Tàu với lương tháng hơn 10 triệu đồng.

Bị cáo Vương Chí Nhân tại tòa. (Ảnh: Báo giao thông)

Tại phiên toà xét xử, Nhân khai vì buồn chuyện làm ăn bên ngoài không thuận lợi nên đã vướng vào sử dụng và nghiện ma túy “đá” dẫn đến túng quẫn, thiếu tiền.

Tại công ty, Nhân biết có đồng nghiệp cùng phòng là chị P.A làm thủ quỹ và hay để tiền trong ngăn kéo nên đã nảy ra ý định trộm cắp. 

Cụ thể, vào khoảng đầu tháng 12/2017, đợi cho mọi người trong công ty đi làm về hết, Nhân mở ngăn kéo bàn của chị P.A (không có khóa) lấy trộm 7 cây vàng SJC và 1.000 USD. Sau đó, Nhân mang vàng đi bán lấy tiền trả nợ, tiêu xài…, theo báo Pháp Luật TP. HCM.

Nửa tháng sau, Nhân tiếp tục mở ngăn kéo bàn của chị A. (không có khóa) lấy trộm 6 cây vàng SJC và 1.500 USD. Lúc này nạn nhân vẫn chưa hay biết gì. 

Sau đó, Nhân bị công ty đình chỉ công tác vì nhiều lần vi phạm nội quy làm việc của công ty, tuy nhiên, bị cáo vẫn giữ lại thẻ nhân viên ra vào cửa văn phòng.

Đến Noel năm 2017, lợi dụng cuối tuần mọi người không đi làm, Nhân dùng thẻ nhân viên để mở cửa vào văn phòng, đến bàn của chị P.A (không có khóa) lấy trộm tiếp 2 cây vàng SJC và 500 USD.

Sáng tháng 1/2018, Nhân hết tiền tiêu xài, lại theo đường cũ đột nhập vào văn phòng Công ty, đi đến mở ngăn kéo bàn của chị P.A lấy trộm 26,5 triệu đồng. Qua ngày hôm sau, chị P.A phát hiện ra bị mất tiền. Lúc này chị A mới giật mình kiểm tra lại tiền, vàng cá nhân để trong ngăn kéo thì phát hiện mất tổng cộng 15 cây vàng SJC và 3.000 USD.

Qua kiểm tra camera của Công ty, chị P.A phát hiện vào đêm 14/1, Nhân chính là người lẻn vào phòng lấy tài sản khi Công ty không làm việc. Do vậy, chị P.A đã trình báo vụ việc đến Công an TP Vũng Tàu.

Khoảng 23 giờ ngày 22/1, Nhân lại tục dùng thẻ nhân viên để đi vào công ty tính trộm tiếp thì bị bảo vệ cùng lực lượng công an bắt giữ. Qua kiểm tra, trong ba lô của Nhân mang theo có nhiều ma túy “đá”.

Trong thời gian bị tạm giam, Nhân cũng bị TAND TP Vũng Tàu xử phạt 12 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Với tổng số tiền đã trộm của chị P.A lên đến hơn 620 triệu đồng, tại phiên xử lần này, ngoài mức án 12 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”, Nhân còn phải bồi thường cho chị P.A hơn 400 triệu đồng (gia đình đã khắc phục, bồi thường được cho chị P.A số tiền 200 triệu đồng) theo phán quyết của TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news