Tin mới

Người đàn ông mất quả thận sau khi phẫu thuật lồng ngực gây sốc

Thứ sáu, 06/05/2016, 14:16 (GMT+7)

Một người đàn ông tại Trung Quốc đã bất ngờ khi mình bị mất một quả thận sau khi được phẫu thuật lồng ngực. Điều bất ngờ hơn nữa là người chịu trách nhiệm ca phẫu thuật lại đưa ra lý giải phi ly rằng quả thận có thể đã bị phân hủy một cách tự nhiên. 

Một người đàn ông tại Trung Quốc đã bất ngờ khi mình bị mất một quả thận sau khi được phẫu thuật lồng ngực. Điều bất ngờ hơn nữa là người chịu trách nhiệm ca phẫu thuật lại đưa ra lý giải phi ly rằng quả thận có thể đã bị phân hủy một cách tự nhiên. 

Daily Mail đưa tin cho biết, một nông dân tên Liu Yongwei (Tô Châu, An Huy, Trung Quốc) đã vô cùng sốc khi phát hiện thận phải của mình tự nhiên biến mất sau khi trải qua ca phẫu thuật lồng ngực trước đó. 

Ông Liu đã vô cùng hoảng hốt khi phát hiện ra mình bị mất  một bên quả thận sau khi được phẫu thuật lồng ngực. Ảnh: Daily Mail

Trước thắc mắc của bệnh nhân, phía lãnh đạo bệnh viện đã đưa ra lời giải thích vô cùng khó chấp nhận rằng quả thận đó rất có thể đã "tự tiêu hủy". 

Sự việc phi lý này xảy ra vào tháng 6/2015 khi Liu Yongwei được đưa vào Bệnh viện thuộc tỉnh Giang Tô để cấp cứu sau khi bị Tai nạn giao thông, gãy xương và tổn thương một số bộ phận ở lồng ngực. 

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra. Ảnh: Daily Mail

Chia sẻ với báo giới, Liu Yongwei cho biết các bác sĩ cho biết một số cơ quan nội tạng của ông trong đó có cả thận phải đã bị đẩy lên ngực sau vụ tai nạn, do đó họ phải tiến hành phẫu thuật ngay để đưa chúng về vị trí cũ.

Theo những tài liệu được lưu trữ tại bệnh viện, những bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật đã tiến hành lấy quả thận bên phải của ông nhưng đã đưa về vị trí cũ sau khi chắc chắn bộ phận này không bị tổn thương gì sau vụ tai nạn. 

Sau đó, Liu Yongwei còn phải tra qua cuộc phẫu thuật nữa do bị nhiễm trùng các tế bào mô rồi mới xuất viện. 

Đến giữa tháng 8/2015, Liu Yongwei đến bệnh viện tại Hợp Phì, thủ hủ của An Huy để tiến hành kiểm tra lại và điều trị thêm thì phát hiện quả thận bên phải của mình đã bị biến mất. 

Ông đã chụp CT tại ít nhất 3 bệnh viện khác nhau nhưng tất cả đều cho kết quả như nhau và khiến ông không khỏi bàng hoàng.  

Ông đã nhờ đến sự trợ giúp của cảnh sát nhưng không thành. Thậm chí, tình hình còn tồi tệ hơn khi các bệnh viện đều từ chối điều trị cho ông sau khi biết một quả thận của ông đã bị mất.

Người chịu trách nhiệm ca phẫu thuật khăng khăng khẳng định các bác sĩ đã trả lại nội tạng cho bệnh nhân trong quá trình phẫu thuật. 

Tuy nhiên, phía cơ quan chuyên trách về việc giải quyết những vấn đề tranh chấp y tế của chính quyền Từ Châu cho biết vụ việc hiện vẫn đang trong quá trình tiến hành điều tra và làm rõ. 

Minh Di (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news