Tin mới

Vượt 2800km trong 566 ngày trên chiếc xe lăn để thử thách bản thân

Thứ ba, 15/03/2016, 14:12 (GMT+7)

Để cuộc sống không trôi đi vô nghĩa, một người đàn ông trẻ tại Trung Quốc đã đi hết 2800km trong 566 ngày trên chiếc xe lăn.

Để cuộc sống không trôi đi vô nghĩa, một người đàn ông trẻ tại Trung Quốc đã đi hết 2800km trong 566 ngày trên chiếc xe lăn.

Dù gặp nhiều khó khăn, 6 lần té ngã nhưng quyết tâm của anh vẫn luôn vững vàng. Anh hi vọng sau chuyến đi, mọi người sẽ hiểu rằng, tham vọng và ước mơ của mỗi người không hề bị giới hạn bới một chiếc xe lăn.

Hành trình chinh phục 2800km bằng xe lăn của người đàn ông Trung Quốc.

Để thử thách bản thân, người đàn ông 29 tuổi đến từ Cam Túc (Trung Quốc) đã bắt đầu chuyến đi bằng xe lăn từ ngày 31/8/2014 tại Bắc Kinh. Vào thứ năm tuần trước, người đàn ông trẻ đã đặt chân tới Phúc Châu sau khi trải qua quãng đường 2800km. Điểm đến cuối cùng của anh là Tam Á, Hải Nam - cực nam của Trung Quốc - đồng nghĩa với việc anh vẫn còn cách “đích” 1700 km nữa.

Chia sẻ về chuyến đi của mình, anh cho biết: Năm 17 tuổi, anh đã phải phẫu thuật để cắt bỏ khối u cột sống. Không may, phẫu thuật khiến dây thần kinh bị hư hại và anh bị liệt cả đời. Năm 2013, người đàn ông rời quê hương lên Bắc Kinh bắt đầu cuộc sống mới. Anh làm nhân viên phục vụ khách hàng cho một công ty. Trong thời gian rảnh rỗi, anh còn quản lý một cửa hàng Taobao và bán các mặt hàng trên phố.

“Tôi không muốn cuộc sống mình cứ mãi nhàm chán như vậy. Tôi muốn khám phá cuộc sống, ngắm nhìn nó theo cách riêng của mình. Phúc Châu là tỉnh thứ năm và là thành phố thứ 22 trong chuyến đi thử thách này”, anh cho biết thêm.

Anh Quân – nhân vật chính nhớ lại ngày đầu tiên trong chuyến đi của mình. Anh đã đi được 60km trong ngày đầu tiên và sau đó ngủ thiếp đi ngay trên xe lăn vì quá mệt mỏi. Sáng hôm sau, Quân bị đánh thức bởi tiếng ồn xung quanh, anh cảm thấy vai đau buốt nhưng vẫn tiếp tục chuyến đi thay vì bỏ cuộc.

Đây không chỉ là chuyến đi thử thách mà còn là hành trình khám phá cuộc sống của anh Quân. 

Sau 500km đầu tiên, hành trình của Quân trở nên dễ dàng hơn nhiều. Anh bắt đầu tận hưởng chuyến đi và làm quen, kết giao với nhiều người bạn mới. Dù gặp nhiều khó khăn, 6 lần té ngã nhưng quyết tâm của người đàn ông trẻ vẫn luôn vững vàng. Anh hi vọng sau chuyến đi, mọi người sẽ hiểu rằng, tham vọng và ước mơ của mỗi người không hề bị giới hạn bới một chiếc xe lăn.

Năm ngoái, tại Trung Quốc một cô gái cũng được trải nghiệm “chuyến đi tình yêu” khi được bạn trai đẩy xe lăn đi khắp đất nước.

Thùy Nguyễn (Theo Shanghaiist)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xe lăn thử thách