Tin mới

Người dùng chê game "Thực tế ảo" không như mong đợi

Thứ tư, 02/03/2016, 15:24 (GMT+7)

Dù mới ra mắt, nhưng game "thực tế ảo" đã thu hút sự quan tâm của dư luận và nhận được nhiều ý kiến khen chê.

Dù mới ra mắt, nhưng game "thực tế ảo" đã thu hút sự quan tâm của dư luận và nhận được nhiều ý kiến khen chê. 

Thời gian qua, dư luận thích thú và bị thu hút bởi một game mới được cư dân mạng chia sẻ trên Facebook

Video: Game thực tế ảo được share trên mạng

[mecloud] rYJDzgX8ng[/mecloud]

Theo đó, người chơi sẽ đeo kính thực tế ảo (Virtual reality glass) để trải nghiệm game. Chiếc kính tạo hiệu ứng như khi người xem đeo kính 3D. Nó tạo cho người xem hình ảnh có chiều sâu, có thể quan sát 365 độ xung quanh... tạo cảm giác gần giống như thật. 

Vượt trội hơn so với các công nghệ 3D, 4D, 5D, 6D, thực tế ảo mang lại cho người xem cảm xúc khác biệt với không gian 360 độ, ảo hoàn toàn bao trọn xung quanh người chơi, người chơi khi đó cảm giác như đang bước đi trong game và là một phần của trò chơi

Người dùng trải nghiệm gam thực tế ảo tại một trung tâm thương mại ở Hà Nội. 

Game thực tế ảo nhanh chóng cuốn hút giới trẻ và nhận được nhiều phản hồi từ người trải nghiệm. 

Trong đó, không ít người tỏ ra phấn khích khi lần đầu trải nghiệm game mới này. Nó đem lại cho người chơi những cảm xúc khá thật bằng những phần chơi được cài đặt sẵn và có đủ mọi cấp độ. 

Từ những game trải nghiệm nhẹ nhàng như: Đu quay, đi tàu lượn, đuổi bắt chim, xứ sở thần tiên... đến những game gay cấn hơn như: Ngôi nhà ma hay Zoombie...

Tuy nhiên, cũng không ít người chơi tỏ ra hụt hẫng khi lần đầu trải nghiệm. 

Anh Minh Đức (26 tuổi, trú tại Nam Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ, thời gian qua anh thấy trên facebook chia sẻ nhiều clip về game thực tế ảo nên rất tò mò. Nhìn những người chơi game nghiêng ngả trong clip khi chơi game như đang trải nghiệm thực tế khiến anh rất phấn khích. 

Vì vậy, tranh thủ sau giờ tan làm, anh đưa cả đứa cháu nhỏ của mình đến một địa điểm đang thí điểm để trải nghiệm. 

Song, anh Đức khá thất vọng vì game không như tưởng tượng. 

Theo anh, kính thực tế ảo tạo cho người chơi cảm giác thật hơn xem phim 3D khi có thể quan sát 365 độ xung quanh mình. Tuy nhiên, phần hình ảnh cần được làm chân thực và chất lượng hơn để người chơi có cảm giác thật. 

Quả thực, game cho người chơi cảm thấy mình là nhân vật chính, trực tiếp trải nghiệm nhưng chưa tạo cảm giác thật và kịch tính cho lắm.

Đánh giá về game, anh Đức cho rằng nó chỉ hơn phim 3D một chút chứ chưa thực sự vượt trội. 

Còn chị Nguyễn Hồng Nhung (24 tuổi, trú tại Linh Đàm, Hà Nội) thì nhận xét, hình ảnh trong game khá bắt mắt, nhất là có thể quan sát được 365 độ. Nhưng người chơi vẫn bị thụ động, chưa thực sự là nhân vật trong game. 

"Trò chơi khá tẻ nhạt, không để lại nhiều ấn tượng. Chắc nhiều người sẽ chơi 1 lần để biết chứ khó có lần thứ 2" - chị Nhung nói. 

Video: 

[mecloud]zgz64F0k6b[/mecloud]

Đi cùng với chị Nhung còn có cháu Bi (5 tuổi), trước khi trải nghiệm game thực tế ảo cháu cũng rất háo hức. 

Chị Nhung cho cháu chơi 2 game phù hợp với lứa tuổi. Khác với cảm giác phấn khích ban đầu, sau khi chơi, cậu bé tỏ ra khá thất vọng về 2 game mình đã trải nghiệm.

Mặc dù vậy, khu vực trải nghiệm game thực tế ảo tại siêu thị Big C vẫn thu hút khá đông người quan tâm. 

Hiện công ty cung cấp dịch vụ này đang thu phí chơi game từ 30 - 80 nghìn đồng tùy theo thể loại. 

Hiện, game thực tế ảo vẫn đang thu hút được nhiều sự quan tâm từ dư luận. Đây được đánh giá là công nghệ tương lai, sẽ rất phát triển trong thời gian sắp tới. 

Hiện Google và Facebook đang đầu tư hàng tỷ USD vào công nghệ kính thực tế ảo, và sẽ bán ra thị trường trong thời gian tới. 

Đức Thuận

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news