Tin mới

Người dùng mắc lừa trò share Facebook trúng xe, nhận tiền

Thứ tư, 16/03/2016, 16:11 (GMT+7)

"Dẫu biết là khó trúng nhưng cứ share để thử vận may mới được", một cư dân mạng chia sẻ.

"Dẫu biết là khó trúng nhưng cứ share để thử vận may mới được", một cư dân mạng chia sẻ.

Những tưởng, các mẩu tin lừa đảo theo dạng "share để nhận ngay iPhone 6s" hay "share để nhận ngay xe Mercedes Benz E-class" đã chẳng còn đất sống. Thế nhưng lại một lần nữa, Cộng đồng mạng Việt Nam lại sôi sục về những mẩu tin lừa đảo như thế này, trong mấy ngày vừa qua.

Trò lừa câu lượt thích, chia sẻ bằng trúng thưởng đã xuất hiện nhiều lần trên Facebook.

Vào chiều hôm qua hàng loạt fanpage giả danh các công ty xe tại Việt Nam như Honda, Piaggio, Porsche tiếp tục xuất hiện. Các trang này đều mới được lập và không hề được Facebook xác nhận chính chủ. Điểm chung là số này cùng đăng một vài thông tin về nhà sản xuất, các dòng xe và cuối cùng là một bài viết về chương trình khuyến mãi đặc biệt. 

Một mô típ rất quen thuộc được các fanpage dạng như vậy tung ra. "Nhân dịp kỉ niệm nào đó... chúng tôi quyết định tặng ngần này chiếc iPhone đời mới, hoặc ngần này chiếc xe ô tô bạc tỷ để tri ân các bạn... Nhanh tay lên vì số lượng có hạn, chương trình sẽ công bố người thắng cuộc vào ngày xyz".

Không dừng lại ở tặng xe mà còn tặng cả máy bay Airbus

Các trang Facebook chính thống của Honda, Piaggio hiện đã có thông báo khuyến cáo người dùng về các thông tin sai lệch nói trên. 

Theo anh Việt, một người chơi Facebook, từ chiều qua đã thấy khá nhiều người bạn chia sẻ các bài viết kiểu này. Một số tuy không thực sự tin tưởng nhưng vẫn chủ quan cho rằng "không nên bỏ qua cơ hội và cũng chẳng mất gì". Trên thực tế, các trò lừa dạng này vẫn tiềm ẩn nguy cơ mất dữ liệu cá nhân nếu kẻ gian cài thêm các đường dẫn để yêu cầu người dùng "xác nhận trúng thưởng". 

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news