Tin mới

Người giúp việc và nghìn lẻ những chuyện sốc, độc, lạ "cười chảy nước mắt"

Thứ bảy, 25/11/2017, 17:45 (GMT+7)

Liệu bạn có thấy câu chuyện của chính gia đình mình trong số những câu chuyện dưới đây?

Liệu bạn có thấy câu chuyện của chính gia đình mình trong số những câu chuyện dưới đây?

Tìm người giúp việc để phụ giúp trông trẻ em, người già, dọn dẹp nhà cửa… là nhu cầu của rất đông các gia đình thành thị. Nếu may mắn, gia đình bạn sẽ có được người giúp việc tốt bụng, hiền lành, chăm chỉ. 

Nhưng ở chiều ngược lại, bạn sẽ phải chuẩn bị tâm lý để đón nhận những chuyện rất khó lường do người giúp việc gây ra. Dưới đây là những chuyện rất bá đạo về người giúp việc đã được cư dân mạng chia sẻ trên trang cá nhân của một facecbooker khi viết về đề tài người giúp việc.

Osin thích phê pha

- Chị Phạm Thùy Anh: Nhà tôi tuyển được một cô bé giúp việc 18 tuổi người Cao Bằng. Con bé nói chung nhanh nhẹn, chăm chỉ nhưng chẳng hiểu sao lại nghiện rượu. Từ ngày có giúp việc mới, các bình rượu trưng bày trên phòng thờ cứ ngày một vơi.

Một hôm tôi để quên tập tài liệu nên quay về nhà lấy, vừa mở cửa tôi thấy con bé bò ở sàn tầng 3, tay cầm bát rượu uống ừng ực. Sợ nó say quá, tôi khuyên: "Cháu uống nhiều thế này nhỡ ngã cầu thang thì sao?"

Con bé cười hềnh hệch rồi bảo, cháu thử hết các bình rồi, rượu nhà cô nhạt toẹt, mà mỗi lần cháu uống có 2 bát say thế nào được. Từ hôm ấy tôi không dám để bất kỳ loại rượu nào trong nhà, chỉ lo Osin phê pha quá đà rồi gây họa.

- Anh Mạnh Quân, Hà Nội: Ôsin nhà mình toàn tranh thủ mình vắng nhà để rủ ôsin hàng xóm sang... uống rượu. Có hôm về sớm, thấy mấy chị ngả ngớn, mặt mũi đỏ tưng bừng, lấy hết đồ trong tủ lạnh ra, mở 1 chai vang chuyền tay nhau tu.

Một chị còn bóc quả nho, tung lên trời thi xem ai... đớp trúng.

Osin nhiệt tình nhất Vịnh bắc bộ

- Chị Bella Nguyễn, Hà Nội: Người quen nhà tôi thuê được giúp việc rất cẩn thận. Một lần bà giúp việc đưa con chủ nhà đi viện vì cháu bị sốt virus. Khi thấy con người ta lần lượt được tiêm, uống thuốc mà trẻ nhà mình thì không, bà giúp việc liền tranh thủ.

Người giúp việc và nghìn lẻ những chuyện sốc, độc, lạ cười chảy nước mắt - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Nghe y tá gọi tên một đứa trẻ khác mà không ai trả lời, bà nhanh nhẹn đứng lên nhận bừa để cháu "được" tiêm cho khỏi thiệt thòi. May sao cô y tá cẩn thận kiểm tra kỹ không thì thành chuyện lớn.

Osin siêu hot

- Anh Đàm Tiến Dũng, TP HCM: Trước mình có chị giúp việc tốt lắm, làm cho mình 8 năm liền. Sau này gia đình mình vô Sài Gòn, rủ chị vào mà nhất định từ chối.

Năm 2012 lương của chị ấy đã 5 triệu/tháng. Sáng 5h chị dậy cơm nước, tối 11h đêm xong việc mới ngủ hoặc xem tivi. Nhà có máy giặt mà 8 năm chị chỉ giặt tay rồi cho vào máy vắt khô. 

Mấy nhà hàng xóm suốt ngày "nhăm nhẹ" gạ gẫm chị ấy về làm cho họ. Họ trả lương gấp 2 nhà mình luôn. May mà chị ấy không sang làm vì thương mấy đứa nhỏ nhà mình. Chị ấy chắc "hot" chẳng kém Messi, Ronaldo mấy đâu.

Osin mê giai Tây

- Anh Nguyễn Quang, Hà Nội: Chị Osin nhà đồng nghiệp mình thích chụp ảnh tự sướng rồi post lên Facebook nhìn rất giống phu nhân đại gia. Mới gần đây, chị giúp việc ngỏ lời vay cô chủ 30 triệu, hỏi làm gì thì chị khoe mới làm quen được một anh Tây, mấy tháng qua chat chit với nhau qua "Google dịch".

Gần đây anh Tây bảo gửi cho ít tiền đô, nhưng với điều kiện chị giúp việc phải gửi 30 "củ" vào tài khoản cho anh ta để nộp thuế. Cô đồng nghiệp tôi khuyên nhủ mãi không xong đành cho nghỉ việc.

Osin có "số má"

- Chị X. Y, Hà Nội: Nhà tôi năm qua tuyển đến 4 bà giúp việc. Bà tạo ấn tượng với đôi môi săm, đầu nhuộm vàng khè. (Thực ra bí quá nên đành lấy người qua trung tâm môi giới). Cả ngày bà luôn đánh son môi choe choét.

Bà này kể, mới cai thuốc lá để đi làm, tuy nhiên đêm xuống thì trong nhà luôn sực nức mùi khói thuốc. Bà có ưu điểm là rất biết giữ gìn nhan sắc nên ngại làm việc. Được 2 tuần cố chịu, một ngày khi tôi vừa nhẹ nhàng nhắc bà cho cháu ăn thì bị bà chửi sấp mặt, giọng giang hồ vô cùng.

Sợ quá tôi đành nịnh cho bà nghỉ sớm.

- Chị Lan Phương, Hà Nội: Nhà bạn tôi mới đây thuê được bà giúp việc qua người quen giới thiệu. Ngày đầu tiên đến làm bà ngủ đến 8h30 mới dậy, bạn tôi điên tiết lắm nhưng nghĩ chắc mới ở quê ra đi xe mệt nên cho qua.

Ai ngờ ngủ dậy bà ấy bảo không biết làm gì cả, mới ra tù vì tội buôn ma tuý, giờ đi làm chỉ để cho vui thôi. Bạn tôi hoảng quá cho nghỉ luôn mà bà này ngồi ì ở phòng khách xin ở lại, ăn cơm trưa xong mới đi. Cuối cùng bạn tôi phải cho 500 ngàn để bà ấy đi cho vui vẻ.

Người giúp việc và nghìn lẻ những chuyện sốc, độc, lạ cười chảy nước mắt - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Osin "láu cá" max level

- Anh Hoàng Minh Trí: Osin cũ lười quá nên tôi đành cho nghỉ việc. Dù chẳng ưa nhau nữa nhưng tôi vẫn chở bạn này ra bến xe, bất ngờ đến ngã tư đèn đỏ, bạn này bỏ luôn mũ bảo hiểm ra và tự nhiên buông rất nhiều câu xúc phạm công an giao thông.

Anh công an sau đó bắt tôi lỗi đèo người không mũ còn bạn giúp việc bỏ tôi giữa đường, vừa đi vừa cười đắc thắng.

- Anh Xuân Quang, Hà Nội: Nhà bạn em thuê osin, mấy lần trước bị mất đồ nên lần này muốn thử giúp việc bằng cách cho tiền vào quần áo rồi vứt vào máy giặt nhiều lần. Lần nào chị giúp việc cũng cầm tiền đưa lại ngay. Vậy là bạn em yên tâm giao tay hòm chìa khoá.

Kết cục là nhà bạn ấy bị osin làm cho 1 mẻ sạch bách luôn, từ đó sợ người giúp việc đến mức không dám thuê ai nữa.

- Chị Trương Ngọc Hân, Hà Nội: Osin nhà tôi 19 tuổi. Một hôm tự nhiên nó lấy điện thoại gọi về quê rồi khóc bù lu bù loa xong bảo, ba con bị xe tông chết rồi. Tôi sững sờ, hoảng hốt lấy mớ tiền đưa cho nó và căn đi dặn lại là phải hết sức bình tĩnh về quê lo hậu sự cho ba.

Tôi phải an ủi quá chừng và chở ra bến xe, sau đó mới biết bị nó lừa. Ba nó không bị làm sao. 

Osin bị ngọng 

- Chị Minh Thùy, Hà Nội: Cô giúp việc nhà tôi thì tốt, chăm các cháu rất chuẩn nhưng toàn nói ngọng với l loạn cả lên. Bọn trẻ con tiếp xúc với cô giúp việc một thời gian thì toàn nói theo kiểu mới: coăn choá, coăn boà, màu đoả… cô giáo kêu chủ nhiệm hoảng hốt gọi điện báo cháu lên lớp nói toàn từ lạ nên rất nhiều các bạn khác học theo.

Osin sexy

- Chị H. M, Hà Nội: Chị giúp việc nhà tôi làm việc rất tốt, nấu ăn ngon, trông trẻ khéo nhưng suốt ngày chỉ thích mặc quần đùi và áo hở ngực để làm việc cho mát. Cuối tuần nào chị ấy cũng lấy cớ đi thăm con gái học gần đấy rồi lao đi vào lúc 8h tối, váy bó sát, khoe đùi, khoe ngực, tóc thả dài thơm phức, tối hôm sau gọi mãi mới chịu quay về.

Nhiều ngày như vậy quá gia đình tôi đành cho nghỉ việc.

- Chị Thùy Linh, Hà Nội: Osin đầu tiên nhà tôi ngoài 40 tuổi, vì giận chồng mà bỏ đi làm giúp việc. Sáng 7h chị dậy tắm, xong tìm mỳ tôm ăn sáng, quét nhà. Hồi đấy mình đang bầu, tầm 9h sáng về qua nhà thấy chị nằm giữa phòng khách, quạt thốc thẳng lộ cái bụng trắng ngộn tơ hơ.

Tôi hỏi chị sao không vào phòng nằm, chị kêu phòng nóng. Trưa nấu cơm xong chị đi tắm cho dễ ngủ, chiều dậy ăn sữa chua, trái cây - bất cứ thứ gì chị tìm thấy trong tủ giúp chị đẹp da. Chiều nấu cơm xong chị lại tắm.

Mình cũng tự an ủi, thôi thì chị sạch thế sau chăm con mình cũng yên tâm. Nhưng chị chỉ chăm tắm chứ không chăm làm việc nhà, vậy là đành chia tay chị.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news