Tin mới

Người Hà Nội xếp hàng đi xin chữ ngày đầu năm tại Văn Miếu Quốc Tử Giám

Thứ tư, 02/02/2022, 17:05 (GMT+7)

Mặc dù Văn Miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội) đang tạm đóng cửa để phòng dịch nhưng nhiều người dân vẫn rủ nhau ra khu vực này để xin chữ ngày đầu xuân, năm mới.

Theo tin tức từ VTCDân Việt, năm nay do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên Văn Miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội) thông báo đóng cửa, không đón khách, tránh tình trạng tập trung đông người để phòng dịch bệnh Covid-19

Người Hà Nội xếp hàng đi xin chữ ngày đầu năm tại Văn Miếu Quốc Tử Giám
Người Hà Nội xếp hàng đi xin chữ ngày đầu năm tại Văn Miếu Quốc Tử Giám
Người Hà Nội xếp hàng đi xin chữ ngày đầu năm tại Văn Miếu Quốc Tử Giám - Ảnh 1

Tuy nhiên từ sớm vẫn có rất nhiều người có mặt tại khu di tích Văn Miếu để vái vọng, ngoài ra hoạt động xin chữ cũng diễn ra hết sức nhộn nhịp. Rất nhiều sĩ tử cùng phụ huynh đã tranh thủ ngày đầu năm này để xin chữ trên vỉa hè phố Văn Miếu.

Người Hà Nội xếp hàng đi xin chữ ngày đầu năm tại Văn Miếu Quốc Tử Giám - Ảnh 2
Người Hà Nội xếp hàng đi xin chữ ngày đầu năm tại Văn Miếu Quốc Tử Giám - Ảnh 3

Theo phong tục dân gian, xin chữ là nét văn hóa đẹp đã được lưu giữ lâu đời. Cứ đến ngày đầu xuân, năm mới các sĩ tử lại nô nức đi xin chữ để mong một năm học tập tốt, thi cử như mong đợi.

Người Hà Nội xếp hàng đi xin chữ ngày đầu năm tại Văn Miếu Quốc Tử Giám - Ảnh 4
Người Hà Nội xếp hàng đi xin chữ ngày đầu năm tại Văn Miếu Quốc Tử Giám - Ảnh 5

Ngoài ra tục xin chữ còn thể hiện lời chúc của người viết hoặc mong muốn của người xin, thường là sự an lành, may mắn, thành công, đỗ đạt, con cái đầy nhà. Các sĩ tử đến đây chủ yếu xin chữ "Đăng Khoa", "Đỗ Đạt" với mong muốn kết quả thuận lợi trong các kỳ thi trong năm Nhâm Dần 2022.

Mặc dù dịch bệnh khiến không khí xuân bớt nào nhiệt nhưng nhìn cảnh tượng này nhiều người vẫn cảm thấy ấm lòng. Người dân tham gia xin chữ đều cẩn thận đeo khẩu trang, chấp hành quy định phòng dịch.

Ảnh: VTC

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news