Tin mới

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam chắc chắn được xem World Cup 2014

Thứ năm, 08/05/2014, 16:16 (GMT+7)

Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã thống nhất được những điều khoản cơ\nbản trong việc mua bản quyền truyền hình World Cup 2014 với đối tác\nMP&Silva.

Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã thống nhất được những điều khoản cơ bản trong việc mua bản quyền truyền hình World Cup 2014 với đối tác MP&Silva.

Đến nay, VTV vẫn chưa có thông báo chính thức về vấn đề mua bản quyền World Cup 2014. Tuy nhiên, thông tin hậu trường cho biết VTV và đơn vị phân phối bản quyền World Cup trên lãnh thổ Việt Nam là MP&Silva đã đạt được sự thống nhất ở hầu hết những điều khoản chính yếu.

Trước đây, giữa VTV và MP&Silva có khá nhiều khác biệt trong quá trình đàm phán, đặc biệt là mức giá. Phía MP&Silva chào mức giá lên tới 10 triệu USD, trong khi một lãnh đạo VTV khẳng định chỉ mua với giá 2-3 triệu USD.

Việc các đơn vị kinh doanh truyền hình trả tiền khác đều rút lui có tác động khá mạnh đến quan điểm của MP&Silva. VTV cũng ở thế chủ động trong cuộc đàm phán bởi trong trường hợp nhà đài này rút lui thì đối tác nước ngoài có nguy cơ thua lỗ ở thị trường Việt Nam. Sự xuống nước của MP&Silva giúp hai phía tiến lại gần hơn và thống nhất được mức giá bản quyền.

Chi tiết mức giá và cách thức thanh toán bản quyền chưa được tiết lộ. Trong 2 kỳ World Cup 2006 và 2010, VTV đều trả bằng thời lượng phát sóng quảng cáo. Song song với việc thương lượng mua bản quyền, các đơn vị của VTV cũng đã chuẩn bị kế hoạch tác nghiệp tại Brazil để cung cấp đầy đủ thông tin đến khán giả truyền hình.

Hiện nay, các nhà đài khác cũng rất sốt ruột trước việc VTV chưa công bố chính thức việc mua bản quyền World Cup. Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC Vũ Quang Huy cho biết đơn vị này có kế hoạch mua lại một phần bản quyền World Cup nhưng chưa thể triển khai do chưa có thông tin chính thống.

Đại diện Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội cũng cho biết sẽ mua lại chương trình tổng hợp để làm bản tin và bình luận World Cup. Trong trường hợp VTV mua bản quyền World Cup quá muộn sẽ khiến các đài còn lại bị động trong kế hoạch chuẩn bị.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news