Tin mới

Người hâm mộ hết cơ hội xem U23 Việt Nam miễn phí?

Thứ hai, 02/03/2015, 15:32 (GMT+7)

Tất cả các trận đấu của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á có thể đều thuộc sở hữu của K+. Điều này đồng nghĩa, NHM Việt Nam không còn cơ hội xem Công Phượng và đồng đội thi đấu miễn phí.

Tất cả các trận đấu của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á có thể đều thuộc sở hữu của K+. Điều này đồng nghĩa, NHM Việt Nam không còn cơ hội xem Công Phượng và đồng đội thi đấu miễn phí.


 

HLV Toshiya Miura quyết định gọi lứa cầu thủ tài năng và rất được yêu thích hiện nay như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Tuấn Tài, Ngọc Hải… vào thành phần ĐT U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á khiến cho sức hút của giải đấu này được nâng lên rõ rệt. Bằng chứng là các thông tin về buổi tập của đội xuất hiện với mật độ rất dày và số lượng người theo dõi cũng vô cùng lớn.

U23 Việt Nam, U23 châu Á, người hâm mộ, K+, bản quyền truyền hình, K+ độc quyền, Công Phượng, HLV Miura

K+ độc quyền các trận đấu của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á?

Theo thông tin mới nhất thì bản quyền truyền hình giải U23 châu Á 2016 và cả vòng loại đã được LĐBĐ châu Á (AFC) giao cho đối tác MP & Silva khai thác. Theo quy định, các đài truyền hình muốn phát sóng các trận đấu trong bảng đấu này đương nhiên phải mua bản quyền từ MP & Silva. Theo người đại diện của MP & Silva ở Việt Nam thì đơn vị này đã tiếp xúc với các đài truyền hình tại Việt Nam để bán bản quyền và mọi việc chuẩn bị đi đến hồi kết. Theo đó, MP & Silva gần như đạt được thỏa thuận với một đơn vị để bán gói độc quyền.

Theo một số nguồn tin, phía được MP & Silva nhắm để bán gói độc quyền là một đơn vị truyền hình non trẻ nhưng có tiềm lực tài chính. Xét trên mọi yếu tố, người ta nghĩ đến liên doanh VSTV (K+). Đây là công ty mà VTV có 51% cổ phần, 49% còn lại thuộc về Công ty Canal+ International Development (thuộc Tập đoàn Canal+) và truyền hình Viettel. Đại diện VSTV cho biết cuộc đàm phán với MP & Silva vẫn chưa kết thúc và sẽ có thông báo chính thức sau khi ký kết hợp đồng. Một khi VSTV thành công thì các trận đấu sẽ được phát sóng trên K+ và như thế, NHM Việt Nam không có cơ hội xem Công Phượng và đồng đội thi đấu miễn phí.

 

Tại bảng I, Nhật Bản được đánh giá là vượt trội, trong khi Macau bị coi là kẻ lót đường. Cuộc cạnh tranh vị trí nhì bảng cùng tấm vé vào vòng trong là màn so tài tay đôi giữa Malaysia và Việt Nam. Malaysia chính là đối thủ đã đánh bại thầy trò Miura tại AFF Cup 2014 để giành quyền vào chơi chung kết.

 

Đặc biệt, trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia vào ngày 27/3 sẽ diễn ra tại sân Shah Alam, một nơi đã cho HLV Miura kỷ niệm ngọt ngào. Chính tại “chảo lửa” này, đội tuyển Việt Nam lội ngược dòng đánh bại Malaysia 2-1 tại bán kết lượt đi AFF Cup 2014.

“Mục tiêu của U23 Việt Nam là giành vé dự vòng chung kết giải U23 châu Á”, HLV Miura chia sẻ. “Ở vòng loại, Nhật Bản mạnh hơn hẳn nên ngôi đầu bảng khó thoát khỏi tay họ. Chúng ta sẽ cạnh tranh vị trí thứ hai để đi tiếp”. Trong đội U23 Việt Nam có rất nhiều cựu thành viên của đội tuyển U19 Việt Nam như Công Phượng, Tuấn Anh, Tuấn Tài, Tiến Dũng… và họ không lạ gì Nhật Bản. Trong năm 2014, U19 Việt Nam bốn lần đối đầu đội bóng đến từ đất nước mặt trời mọc và toàn thua.

Tiểu Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news