Tin mới

Người khách Tây bị đánh ở Bùi Viện yêu cầu bồi thường 5 triệu đồng

Chủ nhật, 25/03/2018, 14:09 (GMT+7)

Dù người khách tây này thừa nhận có say xỉn và cư xử không đúng mực nhưng vẫn kiên quyết yêu cầu phải đền bù 5 triệu đồng bởi những vết âm owe mắt.

Dù người khách tây này thừa nhận có say xỉn và cư xử không đúng mực nhưng vẫn kiên quyết yêu cầu phải đền bù 5 triệu đồng bởi những vết âm owe mắt.

Theo tin tức trên Pháp Luật TP.HCM đăng tải, ngày 24-3, đại diện Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM cho biết vừa làm việc với Trương Hiếu Sang (sinh năm 1984, ngụ phường Tân Kiểng, quận 7) và Lương Thanh Tâm (sinh năm 1986, ngụ huyện Chợ Gạo, Tiền Giang) vì những cáo buộc liên quan đến việc tấn công một du khách nước ngoài.

Anh Gerard tường trình vụ việc. Ảnh: Công an TP.HCM

Qua làm việc, quản lý, nhân viên, bảo vệ quán bar và một số nhân chứng có cùng lời khai: Khoảng 23 giờ ngày 17-3-2018, có một du khách người nước ngoài đến quán và gọi bia để uống. Biểu hiện của vị khách này cho thấy ông đã say rượu từ trước đó nên nhân viên trả lời đã hết bia và mời ra về.

Mặc dù đã được mời ra về nhưng vị khách này tiếp tục quay lại quán hai, ba lần nữa rồi sau đó bước tới túm cổ áo, đánh vào mặt nhân viên bảo vệ. Tuy né được cú đánh nhưng giữa nhân viên bảo vệ và khách bắt đầu xảy ra xô xát.

Lúc này, một nhân viên phục vụ quán bar thấy vậy bước vào can ngăn nhưng bị vị khách ngoại quốc đánh vào mặt nên nổi giận đấm vào mặt ông ta (clip chỉ ghi đoạn này). Với sự can ngăn của nhiều người, cuộc ẩu đả sớm chấm dứt và vị khách trên đã bỏ đi.

Căn cứ trên hình ảnh từ clip, đến ngày 21-3-2018, Phòng CSHS và Công an quận 1 đã xác định được vị du khách ngoại quốc có tên là Patrick Gerard (SN 1980, người Irish, lưu trú tại đường Phạm Ngọc Thạch, quận 3) và mời anh này lên làm việc.

Phòng CSHS làm việc với nhân viên Local Bar. Ảnh: Công an TP.HCM

Làm việc với cảnh sát, hai nam bảo vệ tại quán bar nhà hàng Local (đường Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) thừa nhận đã dùng tay tát nam du khách quốc tịch Ireland là anh Patrick Mullen (38 tuổi, người Ireland).

Cả hai bảo vệ đều đồng quan điểm rằng ông Patrick Mullen cư xử không đúng mực, thậm chí chửi bới xúc phạm nhiều thứ có liên quan đến hai nhân viên này. Bên cạnh đó, ông này bị tố rằng đã say đến mức không biết gì và túm cổ áo, tấn công một nhân viên trong quán.

Nhìn nhận lại vụ việc, anh Gerard bộc bạch: “Sau khi sự việc xảy ra, mình cũng thấy có lỗi vì quá say nên không thể làm chủ bản thân. Mình mong muốn đến quán xin lỗi và yêu cầu người đánh mình bồi thường 5 triệu đồng”.

Phòng CSHS cho biết sẽ xử lý nghiêm, đúng pháp luật để minh bạch vụ việc, không gây ảnh hướng xấu đến môi trường du lịch. Từ vụ việc trên cho thấy, nhân viên các quá ăn, quán nhậu, bar, vũ trường… nên khéo léo hơn trong cách xử lý các tình huống tương tự để không ảnh hưởng đến môi trường du lịch chung và hình ảnh quốc gia, mặt khác các cá nhân có liên quan cũng không gặp liên lụy pháp luật.

Trước đó, Báo Người Lao Động đăng tin "Khách Tây bị đánh bầm dập ở phố đi bộ Bùi Viện". Nội dung ghi nhận, lúc 0 giờ 5 phút ngày 18-3, một nhóm nhân viên mặc áo đen đã lôi một vị khách người nước ngoài ra đánh tới tấp.

Mặc dù người này tìm cách thoát thân nhưng liên tiếp hết người này đến người khác thi nhau đấm vào mặt, đầu khiến anh choáng váng. Xung quanh, một vài vị khách nước ngoài đứng ra can ngăn nhưng bất thành.

Ít phút sau, cũng tại đây xảy ra một vụ ẩu đả khác giữa nhóm thanh niên và khách du lịch. Đôi bên dùng ghế đập tới tấp khiến nơi đây trở thành cuộc hỗn chiến.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news