Tin mới

Người mẫu bị bắt do đăng ảnh không có khăn trùm đầu

Thứ ba, 17/05/2016, 14:27 (GMT+7)

Có khoảng 8 người mẫu tại Iran đã bị cảnh sát bắt do đăng tải những bức ảnh quyến rũ của mình lên mạng xã hội mà không có khăn trùm đầu truyền thống.

Có khoảng 8 người mẫu tại Iran đã bị cảnh sát bắt do đăng tải những bức ảnh quyến rũ của mình lên mạng xã hội mà không có khăn trùm đầu truyền thống. 

Tờ Telegraph đưa tin cho biết những người mẫu bị với tội danh "Bài trừ Hồi giáo" do đã để lộ những mái tóc của mình trong những bức ảnh. 

Tại Iran đây là điều không được cho phép.  Là một người mẫu chuyên nghiệp và có một nhan sắc khá cuốn hút, Elham Arab đã phải hầu Tòa án Cách mạng Iran với mái tóc vàng ẩn dưới khăn trùm đầu đen.

Những bức ảnh được đăng tải trên Instagram. Ảnh: Telegraph

Cô phải đối mặt với cáo buộc "quảng bá xu hướng Tây hóa" và đã bị buộc phải tự phê bình bản thân trước công chúng". 

Các nhà chức trách tại đây đã tiến hành điều tra tài khoản có biệt danh Spider-2 được sử dụng để đăng tải những hình ảnh chia sẻ lên mạng xã hội Instagram.

Theo đó các nhà chức trách đã xác định được có 170 người thường vào mạng xã hội để đăng tải ảnh. 

Trong đó có 59 nhiếp ảnh gia và chuyên gia trang điểm, 58 người mẫu, 51 quản lý các nhà hàng thời trang. 

Người mẫu Elham Arab bị chất vấn trong phiên tòa. Ảnh: Telegraph

Ngay sau khi sự việc xảy ra, có khoảng 29 người đã liên lạc với cảnh sát và hứa hẹn sẽ cải thiện việc đăng tải ảnh của họ sau khi nhận được thông báo. Còn 8 người mẫu bị bắt không có thái độ hợp tác.  

Công tố viên Tehran Javad Babaei  cho biết vụ bắt giữ trên truyền hình và cho rằng những người mẫu này đã truyền bá văn hóa sính ngoại, không phù hợp với thuần phong mỹ tục, mang xu hướng bài trừ Hồi giáo trên mạng.  

Bà Golrokh, một nghệ sỹ make up chuyên nghiệp bày tỏ sự tiếc nuối cho biết "Thật không may khi thời điểm này tôi không hoạt động được tại Iran. Chúng tôi sẽ tiếp tục công việc bên ngoài Iran". 

Tòa án buộc tội những mô hình bị bắt giữ với tội danh trong đó có việc bài trừ Hồi giáo của những người mẫu chụp ảnh đưa lên mạng xã hội khi không che đi mái tóc của mình.

Minh Di (theo Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: khăn trùm đầu