Tin mới

Người mẹ 3 năm liền dậy sớm để chuẩn bị bữa ăn sáng theo các bài thơ trong SGK của con

Chủ nhật, 24/02/2019, 16:15 (GMT+7)

Mới đây, câu chuyện về một người mẹ 3 năm liền đều dậy rất sớm chỉ để làm ra những phần ăn sáng được trang trí cầu kỳ dựa trên các bài thơ trong chương trình học của con đã khiến cộng đồng mạng vô cùng ngưỡng mộ.

Mới đây, câu chuyện về một người mẹ 3 năm liền đều dậy rất sớm chỉ để làm ra những phần ăn sáng được trang trí cầu kỳ dựa trên các bài thơ trong chương trình học của con đã khiến Cộng đồng mạng vô cùng ngưỡng mộ.

Chị Hà 3 năm liên tiếp dậy sớm để trang trí những đĩa thức ăn tuyệt đep cho con gái.

Theo Sina, người mẹ tuyệt vời đó là chị Kiều Xuân Hà (48 tuổi, sinh sống tại thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc). Chị Hà có một cô con gái năm nay 13 tuổi, hiện đang học lớp 8.

 

Thương con gái học hành vất vả, đã 3 năm liên tiếp, sáng nào chị Hà cũng dậy từ 5 giờ để chuẩn bị những bữa sáng cầu kỳ và đẹp mắt cho con. 

Không chỉ là những phần ăn ngẫu nhiên, mỗi bữa sáng của chị Hà lại là một bức tranh từ thức ăn được mô phỏng theo các bài thơ trong chương trình học của con gái. Người mẹ tuyệt vời này cho biết, muốn thông qua những đĩa thức ăn để cổ vũ cũng như khơi gợi niềm yêu thích học tập trong con.

 
 
Xúc động câu chuyện người mẹ 3 năm liên tiếp dậy sớm để trang trí bữa ăn sáng theo các bài thơ trong SGK của con - Ảnh 5.

Những bức tranh bằng thức ăn được trang trí dựa theo nội dung các bài thơ trong SGK

 
Nhìn những đĩa thức ăn được trang trí cầu kỳ và tỉ mỉ, nhiều người tưởng rằng người mẹ này chỉ là một bà nội trợ nên mới có nhiều thời gian bày vẽ như vậy. Thực chất, chị Hà cũng là nhân viên làm công ăn lương như bao người khác, hiện đang công tác tại một công ty về kỹ thuật hoá học. 

Mỗi bữa ăn đều được người mẹ 48 tuổi đăng tải trên trang cá nhân và cẩn thận ghi rõ thứ tự ngày tháng

Được biết, để làm nên những bữa sáng tuyệt vời như trên, mỗi tối bà mẹ này đều ngồi nghiên cứu các bài học trong sách của con để lên ý tưởng và chuẩn bị nguyên liệu.

Sau khi câu chuyện được chia sẻ trên MXH, vô số người dùng mạng Trung Quốc đã thể hiện sự ngưỡng mộ trước tấm lòng và sự kiên trì của người mẹ tuyệt vời này. 

Nhiều người còn cảm thấy cay cay khoé mắt khi nghĩ đến tình yêu thương của vo bờ bến của những người mẹ dành cho con mình.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news