Tin mới

Người mẹ nhớ lại 7 giờ kinh hoàng dưới mũi dao của "nghịch tử"

Thứ năm, 22/02/2018, 15:42 (GMT+7)

Trong cơn ảo giác do ma túy đá, Công đã dùng dao và khống chế mẹ đẻ của mình cùng em trai suốt 7 tiếng. Mặc dù cả hai sau đó đã được giải cứu nhưng đến thời điểm hiện tại, cả mẹ và em trai của đối tượng vẫn chưa khỏi hoàn hồn với những gì vừa xảy ra.

Trong cơn ảo giác do ma túy đá, Công đã dùng dao và khống chế mẹ đẻ của mình cùng em trai suốt 7 tiếng. Mặc dù cả hai sau đó đã được giải cứu nhưng đến thời điểm hiện tại, cả mẹ và em trai của đối tượng vẫn chưa khỏi hoàn hồn với những gì vừa xảy ra. 

Báo Giao thôngNgười lao động cho hay ngày 22/2, cơ quan CSĐT Công an huyện Tiên Lãng (TP Hải Phòng) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tiến hành bắt tạm giam đối với Đặng Văn Công (SN 1988, trú tại thôn Nam Phong, xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng) về hành vi bắt giữ người trái pháp luật. 

Vết dao vẫn in hằn trên cổ cháu C. Ảnh: Người lao động

Theo đó, hai nạn nhân bị Công bắt giữ và dùng dao khống chế suốt 7h chính là bà Vũ Thị V. (SN 1965, mẹ công) và cháu Đặng Văn C. (SN 2009, em trai Công).

Như thông tin đã đưa trước đó, khoảng 3h sáng ngày 20/2, sau khi sử dụng ma túy tổng hợp ngoài nghĩa địa về, trong cơn ảo  giác cho rằng gia đình gọi công an đến để bắt mình đi cai nghiện, Đặng Văn Công đã xuống bếp lấy 1 con dao bầu, 1 dao phay và dựng bà Vũ Thị V. (SN 1965) và em trai Đặng Văn C. (SN 2009) đang ngủ dậy, sau đó dùng dao dí dao vào cổ 2 người thân khống chế. Tiếp đó, Công lại yêu cầu người bạn thân lấy xe máy chạy lòng vòng suốt nhiều giờ đồng hồ trên đường, rồi lại trở về nhà. 

Sau hơn 7h đồng hồ tiến hành thuyết phục và vận động đối tượng buông hung khí xuống và thả các nạn nhân nhưng bất thành. Đến hơn 10h sáng cùng ngày, nhân lúc đối tượng sơ hở, 2 lãnh đạo Công an huyện Tiên Lãng đã bất ngờ áp sát và tước gọn hung khí, giải cứu thành công các con tin. 

Một ngày sau khi bị "nghịch tử" khống chế vào gây náo loạn, vợ chồng ông Đặng Văn C. và bà Vũ Thị V. cùng cháu Đặng Văn C. vẫn chưa hết bàng hoàng vì những gì vừa xảy ra.

Theo lời kể của bà V "Đêm ngày mùng 5 Tết, tôi và cháu bé (em trai của Công hiện đang học lớp 2) ngủ ở nhà trên thì Công đi về dựng cả hai dậy. Tay lăm lăm 2 con dao nhọn, Công đã dí dao vào cổ mẹ và em trai lải nhải "Tại sao bố lại báo công an bắt con?". Tôi có bảo là bố con không báo công an đâu và năn nỉ nó thả hai mẹ con ra nhưng Công không đồng ý. Sau đó, nó gọi bố mở cửa nhà dưới để lấy xe máy, bắt hai mẹ con lên xe để nó chở đi lòng vòng suốt 1 tiếng đồng hồ mới được về nhà, nhưng vẫn bị khống chế. Lúc này, khoảng 3 giờ sáng, lo sợ cho tính mạng của hai mẹ con, bố cháu đã phải báo công an. 
Sau đó, lực lượng công an, cùng các bác lãnh đạo xã và người người thân trong gia đình có mặt ngon ngọt thuyết phục nhưng Công vẫn không đồng ý, yêu cầu mọi người phải ra khỏi sân nhà nếu không sẽ ra tay với hai mẹ con tôi".

8h sáng cùng ngày, Công lại yêu cầu gọi người bạn đến chở cả Công cùng mẹ và em trai ra quốc lộ 10, 2 tay vẫn cầm 2 dao khống chế mẹ và em.

Sau khi chạy lòng vòng 2h đồng hồ, với hàng chục công an chạy theo, Công mới đồng ý quay về nhà dồn 2 nạn nhân vào góc tường khống chế và yêu cầu mọi người không được tiến sát nhà hắn. 

Biết Công đã đói, mệt, lãnh đạo Công an huyện đã nói với với người thân trong gia đình ngon ngọt dỗ dành đối tượng đồng ý cho mang cơm vào.

Nhân cơ hội này, xác định đây là cơ hội để hành động, Trưởng công Huyện Tiên Lãng Bùi Trung Thành bước vào nhà gợi chuyện muốn được thế chỗ 2 con tin để đối tượng khống chế. Trong lúc Công phân tâm, Phó trưởng Công an huyện Đào Minh Đức đã áp sát rồi bất ngờ tước 2 con dao trên tay đối tượng, giải cứu thành công bà V. cùng cháu C.

Cũng theo chia sẻ của bà V, trong suốt 10 năm qua, con bà không được ăn tết tại nhà vì hầu như Công phải đi tù hoặc đi cai nghiện. Năm nay khi được ăn tết tại nhà thì lại xảy ra chuyện này. 

Bà V cho biết trong suốt thời gian bị khống chế bà chỉ lo lắng cho con trai nhỏ của mình. 

"Cháu rất hoảng loạn, đến giờ vẫn còn sợ hãi. Cổ cháu bé vẫn còn bị đau vì bị Công kề dao nên bị cứa nhiều vết thương".

Liên quan đến vụ việc, ông Vũ Ngọc Hưng - Chủ tịch UBND xã Kiến Thiết cho hay "Kể lại thì dễ dàng nhưng khi chứng kiến mới thấy mức độ nguy hiểm của đối tượng gây ra cho con tin và những người xung quanh. Khi các anh công an khống chế đưa được đối tượng ra ngoài, bản thân tôi và hành trăm người dân thực sự bàng hoàng, thán phục sự mưu trí của 2 đồng chí lãnh đạo Công an huyện".

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news