Tin mới

Người mua được lợi gì sau khi Chính phủ đồng ý giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô?

Thứ tư, 20/05/2020, 11:31 (GMT+7)

Việc Chính phủ đồng ý giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô không chỉ kích cầu tiêu dùng mà còn đem đến một khoản tiết kiệm lớn cho người dùng có ý định mua ô tô tại Việt Nam.

Theo tin tức trên Vietnamnet, Zingnews.vn, Người lao động, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về Dự thảo Nghị Quyết của Chính phủ về các nhiệm vụ giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trận tự an toàn xã hội, trong bối cảnh đại dịch Covid-19, Thủ tướng Nguyễn xuân Phúc đã đồng ý giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước đến hết năm 2020 để kích thích tiêu dùng trong nước.

Giải pháp này được Bộ Công thường đề xuất nhằm hỗ trợ doanh nghiệp hồi phục sản xuất, kinh doanh, kích cầu trong nước. Bên cạnh đó, Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam đề xuất Chính phủ giảm 50% thuế suất thuế giá trị gia tăng, 50% lệ phí trước bạ cho khách hàng mua ôtô để kích cầu tiêu dùng.

Ô tô lắp ráp hoặc sản xuất trong nước sẽ được giảm 50% phí trước bạ. Ảnh: Internet

Hiện mức thu phí trước bạ được xác định theo tỷ lệ phần trăm từng loại xe và từng địa phương khi đăng ký. Mức phí trước bạ với ô tô con tại Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng... là 12% giá trị xe; TP HCM 10%, Hà Tĩnh 11%... Riêng xe bán tải, phí trước bạ bằng 60% mức thu phí lần đầu với xe con.

Với mức giá ô tô trên thị trường hiện nay, việc giảm lệ phí trước bạ có thể giúp người mua xe giảm hàng chục cho tới hàng trăm triệu đồng.

Lấy ví dụ, một người mua xe bỏ 1 tỷ đồng để sở hữu chiếc xe ô tô và đăng ký tại Hà Nội. Số tiền người mua phải đóng thuế trước bạ là 120 triệu đồng (tương ứng với 12% phí trước bạ tại Hà Nội). Tuy nhiên nếu được giảm đi 50%, số tiền này sẽ chỉ còn 60 triệu đồng.

Như vậy, người mua sẽ tiết kiệm được 60 triệu đồng từ phí trước bạ. Nếu khách hàng mua xe càng có giá trị cao, thì mức tiết kiệm sẽ càng lớn khi phí trước bạ đã giảm còn 50%.

Đáng chú ý, khách hàng được hưởng lợi kép bởi hiện nay, hầu như hãng xe nào cũng có Chính sách ưu đãi hấp dẫn và các đại Lý Hiện đang ồ ạt xả hàng tồn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news