Tin mới

Thủ tướng: Ô tô lắp ráp trong nước được giảm 50% phí trước bạ

Thứ ba, 19/05/2020, 21:50 (GMT+7)

Để kích thích tiêu dùng, Thủ tướng đã đồng ý giảm 50% phí trước bạ cho ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước đến hết năm 2020.

Việc ô tô lắp ráp trong nước được giảm 50% phí trước bạ mang lại lợi ích lớn cho người tiêu dùng. Ảnh: Vietnamnet

Theo tin tức trên Vietnamnet, Zingnews.vn, Người lao động, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về Dự thảo Nghị Quyết của Chính phủ về các nhiệm vụ giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trận tự an toàn xã hội, trong bối cảnh đại dịch Covid-19, Thủ tướng Nguyễn xuân Phúc đã đồng ý giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước đến hết năm 2020 để kích thích tiêu dùng trong nước.

Giải pháp này được Bộ Công thường đề xuất nhằm hỗ trợ doanh nghiệp hồi phục sản xuất, kinh doanh, kích cầu trong nước. Bên cạnh đó, Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam đề xuất Chính phủ giảm 50% thuế suất thuế giá trị gia tăng, 50% lệ phí trước bạ cho khách hàng mua ôtô để kích cầu tiêu dùng.

Hiện ô tô con từ 9 chỗ ngồi trở xuống chịu hai mức thu lệ phí trước bạ (tùy từng địa phương) là 10% và 12% trên giá bán xe. Nếu được giảm 50% phí trước bạ, khách hàng sẽ tiết kiệm được khoảng 15-80 triệu đồng.

Tuy nhiên, xe thương mại sẽ không được hưởng lợi nhiều từ Chính sách mới. Chẳng hạn xe tải có phí trước bạ là 2% giá bán xe. Một chiếc xe tải có giá 1 tỷ đồng thì lệ phí trước bạ phải nộp là 40 triệu đồng, nay giảm còn 20 triệu và con số này được cho là không đáng kể.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news