Tin mới

Người phụ nữ 40 năm không ngủ

Thứ ba, 13/05/2014, 14:16 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Suốt 40 năm qua không mắc bệnh nhưng cô quả thực rất muốn được ngủ như người khác, cô liều lĩnh uống liền 4 viên thuốc ngủ nhưng cũng không có kết quả.

(Tinmoi.vn) Suốt 40 năm qua không mắc bệnh nhưng cô quả thực rất muốn được ngủ như người khác, cô liều lĩnh uống liền 4 viên thuốc ngủ nhưng cũng không có kết quả.

 

Người phụ nữ đặc biệt này tên là Lý Chiếm Anh (56 tuổi) sống tại Trấn Thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Suốt 40 năm qua cô không ngủ nhưng vẫn có thể làm việc liên tục 3 đến 4 tiếng mà không thấy mệt.

 

Chị Lý có thể vác từng khúc gỗ to nặng như thế này 

 

Cô Lý Chiếm Anh cao 1,6 m, có dáng người dong dỏng và trông như bao phụ nữ nông thôn lam lũ bình dị.

Khi còn bé khoảng 5,6 tuổi, chị đã mắc chứng mất ngủ, cứ nằm xuống giường là mắt mở trừng trừng. Kể cả có nhắm mắt, lấy chăn chùm đầu thì chị vẫn tỉnh như sáo. Đến khi trời sáng, phải đến trường cùng các bạn, cô cũng không thấy buồn ngủ.

Lúc đó vì không ngủ được nên cô Lý thường dậy sớm nấu cơm cho em gái ăn, rồi đến từng nhà các bạn cùng lớp rủ đi học.
Năm 1980, cô Lý Chiếm Anh kết hôn nhưng vì tính cách hướng nội nên vẫn không kêu ca với ai , ngay cả các con trai và chồng.

Một lần, cô liều lĩnh uống liền 4 viên thuốc ngủ nhưng cũng không có kết quả.

Mặc dù sức khỏe vẫn hoàn toàn bình thường, suốt 40 năm qua không mắc bệnh nhưng cô quả thực rất muốn được ngủ như người khác.

Nhiều phóng viên hay tin đã tìm đến phỏng vấn người phụ nữ phi thường này, thu hút rất nhiều người dân hiếu kỳ đến ngó nghiêng.
Cụ Lý Chấn Minh, 78 tuổi cho biết, cả thôn có 800 nhân khẩu song không có trường hợp nào như vậy.
Ba cậu con trai từng nhiều lần khuyên mẹ nên đi khám nhưng cô Lý Chiế Anh cho rằng mình vẫn rất khỏe mạnh. Chồng cô - ông Lưu Tỏa Cần lúc đầu thấy vợ cả đêm xoay qua xoay lại không ngủ rất khó chịu nhưng dần dà cũng quen. Ông hy vọng sẽ có bác sĩ giúp vợ khắc phục hiện tượng kỳ lạ này.

Ngoài rau xanh, Lý Chiếm Anh không ăn được các loại thịt, cá, trứng, đậu, mỳ hay các loại quả. Trước đây, có một lần gia đình ăn tối xong còn thừa hai miếng thịt gà, vì tiếc của không dám bỏ, cô liền ăn nốt nhưng sau đó có cảm giác muốn ói mửa kéo dài, đi bệnh viện khám, uống thuốc không khỏi. Cuối cùng Lý Chiếm Anh nấu một bát rau rừng ăn thì bệnh hết. Từ đó cô không dám ăn thịt nữa.
Trong khi những thành viên gia đình say giấc, cô Lý Chiếm Anh vẫn chăm chỉ làm việc. Cô còn có sức khỏe phi thường, chỉ cần hai tiếng đồng hồ từ 2 giờ đến 4 giờ sáng đã dọn hết 2 tấn lúa lên sân thượng phơi mà không hề mệt.

Hoàng Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news