Tin mới

Người phụ nữ 67 tuổi vẫn sinh con nhờ thụ thai tự nhiên

Thứ ba, 29/10/2019, 10:32 (GMT+7)

Người phụ nữ 67 tuổi này đã con sau khi thụ thai tự nhiên. Bà có thể là sản phụ nhiều tuổi nhất tại Trung Quốc.

Bà Tian, 67 tuổi vẫn sinh con nhờ vào phương pháp thụ thai tự nhiên. Ảnh: CNN

Người phụ nữ tên Tian đã sinh một bé gái vào ngày 25/10 tại Bệnh viện Phụ sản và Sức khỏe trẻ em Zaozhuang, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Đây là nơi bà từng làm việc trước khi nghỉ hưu.

Một phát ngôn viên của bệnh viện nói với CNN rằng bà Tian mang thai tự nhiên sau khi sử dụng kiến thức y tế của mình để mang thai theo các phương pháp truyên thống của Trung Quốc.

Em bé được sinh ra bừng phương pháp sinh mổ. "Chúng tôi khá may mắn, người mẹ này đã khá cao tuổi và có thể có nhiều biến chứng", bác sĩ phụ trách ca sinh Liu Wencheng nói với đài CCTV. Em bé nặng 2,56kg lúc chào đời.

Bà Liu nói rằng "trong quá trình sinh mổ, chúng tôi phát hiện ra buồng trứng của bà Tian trông chỉ như của một phụ nữ 40 tuổi. Chúng không co lại giống như buồng trứng của một người 60 tuổi. Điều này có thể giải thích cách mà bà ấy mang thai tự nhiên".

Bà Tian và con của mình đã được chuyển đến một phòng chăm sóc đặc biệt ngay sau khi sinh nhưng các dấu hiệu quan trọng cảu họ đã ở mức bình thường vào ngày 28/10, phát ngôn viên bệnh viện cho biết.

Trả lời phỏng vấn tờ Qilu Evening News, chồng bà Tian, ông Huang 68 tuổi nói rằng cặp đôi quyết định đặt tên đứa bé là Tianci, có nghĩa là "món quà từ thiên đường".

Cặp vợ chồng lớn tuổi này đã có 2 đứa con lớn, một trai và một gái cùng vài đứa cháu. Cháu cháu lớn nhất của họ năm nay đã 18 tuổi.

Hai con của họ phản đối việc bố mẹ có thêm em bé. "Con gái tôi thận chí còn nói rằng nếu tôi sinh đứa bé này, nó sẽ cắt đứt mọi mối quan hệ với tôi", bà Tian nói với CCTV.

Nhiều phụ nữ lớn tuổi tại Trung Quốc đang cố có thêm con sau khi nước này bỏ Chính sách một con vào năm 2016. Điều này dẫn tới nhu cầu điều trị sinh sản gia tăng.

Bà Tian giờ có thể là người phụ nữ lớn tuổi nhất sinh con tại Trung QUốc. Theo tờ China Daily, kỷ lục trước đó thuộc về một phụ nữ đến từ Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm phía đông Trung Quốc. Bà này sinh một bé trai vào năm 2016 ở tuổi 64.

Vào tháng 9, một phụ nữ 73 tuổi ở Ấn Độ đã sinh đôi 2 bé gái nhờ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Bà Erramatti Mangayamma, một nông dân đến từ bang Andhra Pradesh được cho là người già nhất sinh con.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sinh con thụ thai