Tin mới

Bỉ truy lùng tài xế xe chở 39 thi thể có hành trình bất thường

Chủ nhật, 27/10/2019, 21:18 (GMT+7)

Cảnh sát tại Bỉ đang tiến hành truy lùng ráo riết viên tài xế chở thùng container đông lạnh đến cảng Zeebrugge của nước này trước khi nó được đưa đến Anh với 39 thi thể.

Cảnh sát tại Bỉ đang tiến hành truy lùng ráo riết viên tài xế chở thùng container đông lạnh đến cảng Zeebrugge của nước này trước khi nó được đưa đến Anh với 39 thi thể.

Hãng tin PA cho hay một phát ngôn viên Văn phòng công tố Bỉ đã tuyên bố với hãng tin PA rằng cơ quan này đang cố gắng nhận diện viên tài xế nói trên.

Cảnh sát tiến hành di dời chiếc xe công-ten-nơ khỏi hiện trường ở khu công nghiệp Waterglade tới cảng Tilbury gần đó để đưa các thi thể ra khỏi thùng xe phục vụ khám nghiệm tử thi. Ảnh: EPA

Các nhà chức trách cũng đang nỗ lực để lần theo đường đi của container và bắt giữ bất kỳ ai có dính đến vụ vận chuyển này.

Maurice Robinson, 25 tuổi, tài xế xe tải người Bắc Ireland đã tiếp nhận thùng container tại cảng Purfleet, Anh rạng sáng ngày 23/10 và chở nó đến khu công nghiệp Waterglade ở thị trấn Grays, hạt Essex, cách thủ đô London 32km về phía đông.

Cảnh sát tại Anh đã tiến hành bắt giữ Robinson sau khi phát hiện thùng xe đông lạnh do anh ta điều khiển có chứa 39 thi thể người nhập cư.

Robinson bị buộc tội với hàng loạt tội danh từ ngộ sát, âm mưu buôn bán người tới âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp và rửa tiền. Anh ta sẽ phải trình diện trước các thẩm phán của Tòa án thành phố Chelmsford trong ngày 28/10.

Tờ Irish Times cho hay những dữ liệu mà định vị GPS thu được từ một thiết bị gắn trên xe tử thần hé lộ chiếc container đã từng hai lần đỗ ở cùng một nơi gần với hiện trường phát hiện thảm kịch tại Essex.

Hiện vẫn chưa rõ thời gian chính xác cho chuyến đi đầu tiên nhưng cuộc hành trình này được tin diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 17- 22/10.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news