Tin mới

Người phụ nữ bị chồng bỏ, mọi người kỳ thị xa lánh vì căn bệnh khủng khiếp mà cô mắc phải sau khi sinh đứa con thứ 2

Thứ tư, 04/04/2018, 10:04 (GMT+7)

Mắc bệnh u sợi thần kinh khiến toàn thân một người phụ nữ tới từ Trinidad bị bao phủ bởi nhiều cục u lớn nhỏ khác nhau, che kín toàn bộ mặt và chân.

Mắc bệnh u sợi thần kinh khiến toàn thân một người phụ nữ tới từ Trinidad bị bao phủ bởi nhiều cục u lớn nhỏ khác nhau, che kín toàn bộ mặt và chân.

Charmaine Sahadeo, 38 tuổi, đến từ Chaguanas, Cộng hòa Trinidad đã phải sống trong cảnh "u nhọt" phủ kín người suốt kể từ khi cô sinh đứa con thứ hai.

Cô Sahadeo bị chẩn đoán mắc chứng u sợi thần kinh thể nặng. Cả cơ thể của cô mọc chi chít các khối u, đặc biệt ba khối u có kích cỡ lớn ở chân khiến cô vô cùng khó khăn trong việc đi lại, thậm chí cả đứng ngồi.

Người phụ nữ bị chồng bỏ, mọi người kỳ thị xa lánh vì căn bệnh khủng khiếp mà cô mắc phải sau khi sinh đứa con thứ 2 - Ảnh 2.

3 khối u kích thước lớn ở chân khiến Sahadeo di chuyển rất khó khăn

U sợi thần kinh (Neurofibromatosis) là một rối loạn di truyền phá vỡ sự tăng trưởng của tế bào trong hệ thống thần kinh, gây ra các khối u hình thành trên mô thần kinh. Những khối u này có thể xảy ra bất cứ nơi nào trong hệ thần kinh, kể cả ở não, tủy sống và dây thần kinh lớn/nhỏ.

Theo Sahadeo, cô có biểu hiện của căn bệnh này từ khi chào đời nhưng chúng chỉ thực sự nghiêm trọng kể từ sau khi sinh con thứ hai cách đây 15 năm.

"Hàng nghìn khối u cứ thế mọc rồi bao kín khắp cơ thể tôi. Da tôi căng lên như thể một quả bóng. Nó thật sự rất đau đớn, đặc biệt là ở chân. Nếu tôi bóp một "quả bóng" nhỏ nó sẽ giống như nhân mụn đầu đen. Trên mặt và đầu tôi có khoảng 3.000 khối u hoặc hơn vậy", Sahadeo buồn bã chia sẻ.

Người phụ nữ bị chồng bỏ, mọi người kỳ thị xa lánh vì căn bệnh khủng khiếp mà cô mắc phải sau khi sinh đứa con thứ 2 - Ảnh 3.

Các khối u lớn nhỏ bao kín cơ thể cô

Hiện tại cuộc sống của Sahadeo vô cùng khó khăn khi phải một mình chăm sóc hai con: Caleb 19 tuổi và Osiris 15 tuổi. Cô ly hôn với chồng sau 18 năm chung sống mà theo cô ngoại hình kinh khủng của mình là nguyên nhân chính dẫn đến việc này.

Vẻ ngoài xấu xí khiến cô không kiếm nổi một việc làm tử tế. Thậm chí cô còn không dám tới trường đón các con trai vì sợ các bạn học kỳ thị hai cậu bé.

Dù chịu đau đớn và bị người ngoài kỳ thị, Sahadeo vẫn cố gắng giữ thái độ sống lạc quan: "Nhiều người nói nếu ở vị trí của tôi, họ sẽ tự tử. Nhưng tôi là một người vui vẻ. Tôi vẫn làm mọi việc mà một người bình thường làm. Làm sao tôi có thể nghĩ đến việc tự làm hại bản thân"

Người phụ nữ bị chồng bỏ, mọi người kỳ thị xa lánh vì căn bệnh khủng khiếp mà cô mắc phải sau khi sinh đứa con thứ 2 - Ảnh 4.

Vẻ ngoài khiến cô không tìm được công việc và bị mọi người kỳ thị

Sahadeo đã từng trải qua 2 cuộc phẫu thuật nhằm giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn nhưng mọi thứ vẫn không được cải thiện nhiều. Cô tin rằng bệnh của mình đã hết thuốc chữa ở nơi cô đang ở, vì vậy cô bắt đầu tìm kiếm các sự giúp đỡ hảo tâm để có thể tiếp cận với sự điều trị ở nước ngoài.

Sahadeo đang rất mong mỏi có thể tìm được sự trợ giúp từ các chuyên gia nước ngoài để thoát khỏi căn bệnh đáng sợ này.

Theo Helino/Trí thức trẻ

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news