Tin mới

Người phụ nữ bị chồng ly dị vì ở bẩn

Thứ năm, 11/01/2018, 09:41 (GMT+7)

Một cặp vợ chồng người Đài Loan đệ đơn lên tòa ly hôn với lý do lười tắm, không chịu làm sạch răng miệng, ý thức vệ sinh cá nhân quá kém.

Một cặp vợ chồng người Đài Loan đệ đơn lên tòa ly hôn với lý do lười tắm, không chịu làm sạch răng miệng, ý thức vệ sinh cá nhân quá kém.

Theo tờ Taipei Times, một người phụ nữ họ Lin ở Đài Loan chỉ tắm mỗi năm một lần. Ngay cả việc đánh răng hoặc gội đầu, Lin cũng chỉ làm khi cảm thấy thích. Hôm 4/1, Lin đã bị chồng đưa đơn xin ly hôn với lý do không thể chịu nổi những thói quen xấu của cô.

Được biết, vợ chồng anh Lam - chị Lâm kết hôn năm 2002, sau đó họ cùng nhau sinh sống ở nhà mẹ vợ. Đến năm 2015, sau 13 năm chung sống, anh Lam không thể tiếp tục chịu đựng thói quen vệ sinh cá nhân của vợ nữa nên đã dọn ra ở riêng và bắt đầu đệ đơn ly hôn.

Người phụ nữ nhận đơn ly hôn từ chồng vì lười tắm.

Theo lời kể của anh Lam, thưở còn hẹn hò, 1 tuần chị Lâm tắm 1 lần, sau kết hôn lại càng thêm lười tắm, mỗi tháng tắm 1 lần rồi lại thành mỗi năm tắm 1 lần, mỗi lần tắm phải mất 6 tiếng đồng hồ, ghét bẩn trên cơ thể làm tắc cả cống. Đầu tóc thì 1 tháng gội 1 lần, chị Lâm thường đội mũ để che đi mùi hôi và vết bẩn trên tóc.

 

Bên cạnh đó, vợ anh Lam cũng không chăm đánh răng, có khi cả tháng chỉ đánh 1 lần, chủ yếu chỉ nhai kẹo cao su cho sạch. Cũng vì lý do đó mà 2 vợ chồng rất ít khi sinh hoạt chăn gối, 1 năm chỉ 1 lần nên 10 năm rồi họ vẫn chưa có con.

Theo người chồng, Lin thất nghiệp. Cô cũng thuyết phục chồng ở nhà để nấu cơm cho bố vợ bị khuyết tật. "Tôi từng được đề nghị làm nhân viên bảo vệ cho một tòa nhà", người chồng nói. Tuy nhiên, Lin cấm chồng nhận việc này vì cô nghĩ đó là sự sỉ nhục.

 

Chị Lâm sau khi kết hôn vẫn sống nhờ tiền mà bố mẹ mình chu cấp, chồng muốn ra ngoài kiếm việc làm cũng không cho, bắt phải ở nhà cơm nước, chăm sóc bố mẹ vợ nên gia đình rơi vào cảnh túng thiếu, không trả nổi nhiều loại phí sinh hoạt.

Cuối năm 2015, sau khi dọn ra ngoài sống riêng, anh Lam bắt đầu đi làm thì vợ thường xuyên đến cơ quan làm phiền, đòi chồng phải lấy lương rồi nghỉ việc. Đến lúc này, mọi ức chế từ trước đến nay như "tức nước vỡ bờ", anh Lam quyết định đệ đơn ly hôn.

Ở tòa, Lin kiên quyết phản đối chuyện ly hôn và cho rằng những cáo buộc của chồng là dối trá. Lin nói rằng bố mẹ cô thực sự đối xử với con rể như với con trai. Cô cũng chỉ tìm đến gặp chồng sau khi gọi điện thoại cho anh này không được.

Tòa án nhận thấy, cả 2 vợ chồng đều thất nghiệp đã lâu khiến kinh tế gia đình rơi vào khó khăn, thêm vào đó, họ còn không hòa hợp với nhau trong chuyện vệ sinh cá nhân, thói quen sinh hoạt, phân chia việc nhà…và còn sống riêng hơn 2 năm nay, có thế thấy cuộc hôn nhân này không thể nào cứu vãn được nữa. Do đó, ngày 5/1, tòa án đã phê chuẩn đơn đề nghị ly hôn của anh Lam.

 

Hoàng Nguyễn (tổng hợp) 

 

 

 

 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news