Tin mới

Người phụ nữ bị dân làng vây bắt vì nghi thôi miên, lừa đảo

Thứ ba, 18/04/2017, 14:43 (GMT+7)

Sáng 18/4, trên mạng xã hội đăng tải đoạn video ghi lại cảnh đám đông người dân xúm đông xúm đỏ vây bắt 1 phụ nữ. Người này được cho là vào nhà người dân để thôi miên lừa đảo tiền.

Sáng 18/4, trên mạng xã hội đăng tải đoạn video ghi lại cảnh đám đông người dân xúm đông xúm đỏ vây bắt 1 phụ nữ. Người này được cho là vào nhà người dân để thôi miên lừa đảo tiền.

[mecloud]Xtqqv0VxNA[/mecloud]

Theo nội dung trong đoạn clip cả trăm người dân đổ dồn ra đường vây bắt. Thậm chí một số người dân đã chửi bới, xô đẩy và dùng dép, tay đánh vào người phụ nữ lạ này. Quá sợ hãi nên người phụ nữ này khóc lóc, van xin và kêu oan mình không phải lừa đảo.

Người dân thấy nghi ngờ đã lại xem và số người hiếu kỳ kéo đến ngày càng tăng.

Theo tìm hiểu, sự việc xảy ra tại địa bàn chợ Chùa (xã Diễn Hạnh, Diễn Châu, Nghệ An).

Trên Trí thức trẻ, VnEpress dẫn lời ông Nguyễn Ngọc Phước - Trưởng Công an xã Diễn Hạnh cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 8h30 sáng cùng ngày.

Danh tính người phụ nữ trên được xác định là Bùi Thị B (SN 1975; trú xóm 3, xã Diễn Bình, Diễn Châu).

Theo ông Phước, vào thời điểm trên, chị B. đi xe máy đến nhà anh Nguyễn Văn Khương.

Lúc này anh Khương vừa đi ra ngoài về nhà. Thấy người phụ nữ hỏi "anh có phải anh Khương không?". Anh Khương trả lời đúng thì người phụ nữ trên liền nói "cho em mượn 20 triệu đồng để lo cho con đi xuất khẩu lao động".

Do chưa gặp người phụ nữ này bao giờ và thấy ánh mắt người này có nghi vấn cứ nhìn chằm chằm nên anh Khương nghi ngờ bị thôi miên, lừa đảo. Khi anh Khương chạy xuống bếp thì người phụ nữ lên xe máy đi mất.

Nghĩ đây là người lừa đảo, anh Khương đã đi tìm và sau hơn 20 phút, anh Khương phát hiện người này vẫn đang quanh quẩn trong xã. Khi chạy đến để bắt giữ lại, người phụ nữ này van xin và cho biết mình không phải lừa đảo mà do túng thiếu quá nên đến xin vay.

Sau 1 lúc tra hỏi, anh Khương đã để người này đi. Tuy nhiên biết được câu chuyện này nên người dân đã nói anh Khương bắt lại để đưa lên công an làm rõ. Ngay sau đó, anh Khương cùng người dân đuổi theo và đến khu vực chợ Chùa (xã Diễn Hạnh) thì mới bắt được.

Tại đây, rất đông người dân ra vây bắt, hùa vào chửi bới. Người phụ nữ liên tục khóc lóc van xin và kêu oan.

Nhận được tin báo, Công an xã Diễn Hạnh lập tức xuống ổn định tình hình trật tự và đưa người phụ nữ trên về xã để làm việc.

Tại xã thì chị B. liên tục khóc. 20 phút sau mới làm việc được. Chị này nói không phải lừa đảo mà túng thiếu quá nên đi vay. Sau đó Công an huyện về và đưa chị này về trụ sở để tiếp tục điều tra làm rõ.

Về nhân thân chị B., ông Trần Văn Diên - Trưởng Công an xã Diễn Bình xác nhận, chị B. đã có gia đình và 2 người con (1 con lớn đã đi làm và 1 bé đang đi học). Chị B ở nhà làm ruộng còn người chồng trước đây đi Lào làm ăn nhưng hiện đi làm thợ xây ở xa quê không về. Trước đây, chị B. có tham gia làm công tác hội phụ nữ của xóm và xã.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news