Tin mới

Người phụ nữ bị ném đá đến tử vong vì có 11 chồng

Thứ năm, 10/05/2018, 16:49 (GMT+7)

Một người phụ nữ ở Somalia đã bị ném đá đến chết sau khi bị một tòa án do nhóm vũ trang Hồi giáo al-Shabab điều hành kết tội có nhiều chồng.

Một người phụ nữ ở Somalia đã bị ném đá đến chết sau khi bị một tòa án do nhóm vũ trang Hồi giáo al-Shabab điều hành kết tội có nhiều chồng. 

Tạp chí Newsweek đưa tin cho hay, cô Shukri Abdullahi Warsame đã bị chôn sống và ném đá đến chết sau khi bị một tòa án do nhóm vũ trang Hồi giáo giáo al-Shabab điều hành kết tội có nhiều chồng. 

Theo đó, các quan chức tại địa phương tiết lộ với cánh phóng viên cho hay cô Shukri Abdullahi bị lôi đến tòa bởi một nhóm đàn ông. Được biết, những người đàn ông này đều khẳng định cô Warsame là vợ của họ. 

Nhóm vũ trang al-Shabab. Ảnh: AP

Ông Mohamed Abu Usama, quan chức của nhóm al-Shabab tại khu vực Lower Shabelle, nói với hãng Reuters rằng: "Shukri Abdullahi và những người chồng, bao gồm cả người chồng hợp pháp, đều được đưa đến tòa. Những người đàn ông trên đều nói rằng cô ta là vợ của họ". 

Theo luật của Hồi giáo, người phụ nữ chỉ được phép có một người chồng trong khi đàn ông có thể lấy đến 4 người vợ. 

Mặc dù luật cho phép li hôn nhưng điều này chỉ xảy ra nếu như người chồng hoặc tòa án đồng ý. 

Do đó, cô Shukri Abdullahi liền bị kết án tử. 

Một số chuyên gia cho rằng tình trạng bạo lực giới tính là một trong những vấn nạn nghiêm trọng tại Somalia, đặc biệt ở những nơi khu vực do nhóm al-Shabab kiểm soát. Hiện nhóm quân sự này đang xung đột với chính phủ do Liên Hiệp Quốc hậu thuẫn ở Somalia và thường tiến hành các cuộc tấn công khủng bố ở thủ đô.

"Ngoài các khu vực do Chính phủ liên bang Somalia kiểm soát, phụ nữ Somalia đối mặt với nhiều nguy cơ tình dục và bạo lực giới tính từ nhóm al-Shabab. Tại những khu vực do nhóm này quản lý, các tay súng của chúng gây ra rất nhiều hành động bạo lực nhắm vào phụ nữ như cưỡng hiếp, cưỡng ép kết hôn, trừng phạt thể xác và sát hại" - trích báo cáo năm 2014 của tổ chức Giám sát Nhân quyền.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đạo luật