Tin mới

Người phụ nữ có đôi cánh tay của người khổng lồ

Thứ năm, 04/09/2014, 09:45 (GMT+7)

Cô Duangjay Samaksaman, Thái Lan được ghi nhận là người phụ nữ mang đôi bàn tay lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, với đôi bàn tay “quá khổ” này, cô phải chịu nhiều khó khăn trong cuộc sống hàng ngày.

Cô Duangjay Samaksaman, Thái Lan được ghi nhận là người phụ nữ mang đôi bàn tay lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, với đôi bàn tay “quá khổ” này, cô phải chịu nhiều khó khăn trong cuộc sống hàng ngày.

 

Theo hãng AP , cô Duangjay Samaksaman, 59 tuổi sống tại tỉnh Surin, Thái Lan sở hữu 2 cánh tay với kích thước khổng lồ, ước nặng khoảng 21 pound (khoảng 9,5 kg) mỗi bên.  Hồi còn nhỏ, Duangjay Samaksaman đã được các bác sĩ chẩn đoán cô bị mắc căn bệnh quái gở Lipomastosa macrodystrophia – bệnh gây tích tụ mỡ liên tục trên phần 2 cánh tay. Đây là chứng bệnh hiếm gặp song cũng vô cùng nguy hiểm, nó khiến người bệnh bị  sưng tay và dần cứng lại vĩnh viễn.

Mắc căn bệnh quái gở Lipomastosa macrodystrophia, đôi cánh tay của Samaksaman to lên bất thường.

Hằng ngày, người phụ nữ mang trên mình đôi bàn tay của người khổng lồ Hulk không những phải chịu cơn đau hành hạ mà còn phải chịu khổ sở với hình hài của một “quái nhân”. Cô Samaksaman luôn gặp rất nhiều khó khăn trong công việc và hòa nhập với những người xung quanh.

 Hồi nhỏ, Duangjay Samaksaman luôn sống khép mình vì tự ti với cánh tay khổng lồ.

Hơn 20 năm kể từ ngày phát bệnh, người phụ nữ này đã chấp nhận sống khép mình, tránh tiếp xúc với người ngoài. Cô cho biết: “Bác sĩ nói biện pháp duy nhất để thoát khỏi tình trạng này đó là cắt bỏ hai cánh tay. Nhưng tôi không thể làm thế”.

Trước đó, Duangjay Samaksaman đã từng tiến hành phẫu thuật một vài lần. Tuy nhiên, các ca phẫu thuật đều không thành công, thậm chí, khi cắt bỏ các mô mỡ ở tay chỉ được vài tháng, cánh tay tiếp tục to dần lên, khiến cô đau đớn hơn trước.

Vượt lên trên hoàn cảnh, người phụ nữ có cánh tay lớn nhất thế giới đang là một chủ tiệm hàng bách hóa nhỏ ở làng. Song không ít người vẫn giật mình khi mà bà chủ hàng đưa ra trước mặt họ đôi bàn tay to như người khổng lồ.

Đôi cánh tay của cô  Duangjay Samaksaman to gấp nhiều lần người bình thường.
Dù rất khó khăn khi làm mọi việc với đôi cánh tay khổng lồ, nhưng cô Duangjay Samaksaman vẫn luôn cố gắng để hòa nhập với mọi người.
Cô Samaksaman là chủ một tiệm hàng tạp hóa ở làng.

Theo Ngô Hà/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news