Tin mới

Người phụ nữ dùng keo để dính răng vào lợi suốt 10 năm

Thứ tư, 03/06/2015, 16:26 (GMT+7)

Vì quá sợ không dám đến nha sĩ, trong suốt 10 năm qua, một người phụ nữ ở Anh đã dùng keo siêu dính để dính răng gẫy vào lợi.

Vì quá sợ không dám đến nha sĩ, trong suốt 10 năm qua, một người phụ nữ ở Anh đã dùng keo siêu dính để dính răng gẫy vào lợi.

Theo tin tức từ Daily Mail, một người phụ nữ này có tên Angie Barlow, 48 tuổi và là một nhân viên thú y tại Altrincham, Manchester, Anh. Do sử dụng keo dán sắt để tự dính răng vào hàm, Angie Barlow đã bị tổn thương 90% xương răng hỗ trợ ở hàm trên do ảnh hưởng của băng keo độc hại.

Các bác sĩ buộc phải nhổ toàn bộ răng của cô Barlow, sau đó chèn chân răng titan vào để lắp răng giả.

Barlow tâm sự rằng cô rất sợ đến nha sĩ. Vì vậy khi răng miệng gặp vấn đề, cô đành tìm cách "tự xử".

Cô Angie cho biết: “Tôi luôn sợ gặp nha sĩ. Mẹ tôi bị gãy răng, sau đó các bác sĩ phát hiện ra bà bị ung thư vòm họng. Từ đó tôi rất sợ nha sĩ, đến mức bị ám ảnh. Tôi không dám gặp bác sĩ nha khoa mỗi khi gặp sự cố về răng”.

Cô Barlow dùng keo dính để dính răng vào lợi trong suốt 10 năm qua

Được biết, cô Barlow thường xuyên hút thuốc lá nên một số chiếc răng bị rụng. Thay vì đến nha sĩ, Barlow dùng keo dán sắt để "xử lý" chúng.

Cô cho biết: “Tôi thường bôi keo vào chân răng rồi gắn nó vào chỗ cũ. Vì vậy không hề có khe hở trong hàm”. Mặc dù vậy, cô luôn cảm thấy xấu hổ vì nụ cười khó coi của mình. 

Tuy nhiên, những chiếc răng dính bằng keo không thể giữ "chuẩn" vị trí và thường xuyên xô lệch. Bên cạnh đó, tác dụng của keo dính làm cô luôn trong tình trạng đau đớn. Xương hỗ trợ hàm trên bị tổn thương nên những chiếc răng cũng rụng ra nhiều hơn.

Barlow cho biết, cô luôn xấu hổ vì nụ cười khó coi của mình. Cô xấu hổ ngay cả khi đi mua đồ, gặp gỡ mọi người hay trò chuyện với con trai. Cô tâm sự: "Tôi luôn cố gắng quay mặt đi chỗ khác, hoặc dùng tay che miệng. Tuy nhiên, tôi cũng hiểu là điều đó càng khiến mọi người chú ý đến mình hơn".

Mãi đến khi mọi việc đã trở nên quá tệ hại, Barlow mới chịu đến gặp nha sĩ. Họ đã vô cùng kinh ngạc khi kiểm tra miệng cô.

Nha sĩ Kailesh Salenki cho biết: "Tôi thực sự bất ngờ. Cô ấy gần như đã tự làm một hàm răng giả theo cách riêng của mình".

Tiến sĩ Serpil Djemal - tư vấn lâm sàng tại Bệnh viện Kings College bình luận:“Đây là một trong những trường hợp tồi tệ nhất mà tôi từng thấy”,

Cuối cùng cô Barlow đành phải lên bàn mổ để phẫu thuật răng miệng. Toàn bộ 11 răng hàm trên đã bị nhổ ra, 6 chiếc ốc titan được gắn vào hàm để giữ 12 chiếc răng mới. Chi phí cho cuộc phẫu thuật ước tính từ 145 đến 390 triệu VNĐ. Giờ đây, cô Barlow đã có thể cười và ôm con trai mình mà không phải xấu hổ nữa. 

Bảo An (Dailymail)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news