Tin mới

Người phụ nữ giả trai để 'yêu' bạn thân, lừa hơn 1,3 tỷ đồng

Thứ tư, 11/10/2023, 11:15 (GMT+7)

Thấy cô bạn thân chưa có người yêu, người phụ nữ này đã giả trai và lừa được khoản tiền kếch xù của bạn.

Câu chuyện xảy ra tại thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc và gây xôn xao dư luận trong thời gian qua. Xie và Xiaoli là đôi bạn tốt đã quen biết nhiều năm, mối quan hệ rất thân thiết. Xiaoli chưa lập gia đình nên Xia luôn quan tâm đến cô.

Vào tháng 2/2021, Xie giới thiệu một người đàn ông tên "Zhang Ningyu" cho Xiaoli. Cô nói chàng trai này làm việc trong ngành kỹ thuật, là người gốc Trường Sa, Hồ Nam. Anh ta có nhà, có ô tô và rất đáng tin cậy. Sau đó, Xiaoli nhận được lời mời kết bạn WeChat từ một người lạ.

Sau khi được thêm làm bạn bè, “Zhang Ningyu” thường chào hỏi Xiaoli trên WeChat và quan tâm cô về mọi mặt, cả 2 đã trò chuyện rất vui vẻ. Xiaoli cảm động trước sự quan tâm tỉ mỉ của chàng trai nên sớm đổ gục.

Một ngày nọ, “Zhang Ningyu” nói với Xiaoli rằng ở nhà xảy ra chuyện và anh ấy cần gấp một số tiền, hy vọng bạn gái có thể giúp đỡ. Do đã quá say đắm trong tình yêu, Xiaoli không do dự và đã chuyển tiền ngay hôm đó. Lúc này, Xiaoli không hề biết đó thực sự là một cái bẫy đã được giăng ra từ lâu.

Sau chiến thắng lần đầu, “Zhang Ningyu” đã khởi tâm tham lam. Trong khoảng thời gian tiếp theo, anh ta liên tục yêu cầu Xiaoli cho vay tiền dưới nhiều lý do như chạy các dự án, mẹ bị bệnh hiểm nghèo, cần tiền trả nợ và mong Xiaoli cho mượn tiền để "quay vòng". Trong khoảng thời gian này, Xiaoli nhiều lần đề nghị gặp mặt nhưng “Zhang Ningyu” luôn tìm cớ trốn tránh. Cả 2 chưa bao giờ có cơ hội gặp nhau.

Người phụ nữ giả trai để 'yêu' bạn thân, lừa hơn 1,3 tỷ đồng - Ảnh 1
 

Khi nghĩ đến việc mình chưa từng gặp người kia, Xiaoli không khỏi nghi ngờ nên đã nhờ Xie xác minh danh tính của “Zhang Ningyu”. Nhưng lần nào Xie cũng đảm bảo anh ta là người tốt và nói bản thân cũng cho anh ta vay một khoản tiền lớn. Do đó, Xiaoli hoàn toàn tin tưởng mọi thứ về bạn trai và lần lượt chuyển hơn 400.000 NDT (hơn 1,3 tỷ đồng) cho “Zhang Ningyu”.

Khi nhận ra mọi thứ bất thường và sau nhiều lần đòi tiền không được, Xiaoli nhận ra mình đã bị lừa và nhanh chóng báo cảnh sát. Sau khi tiến hành điều tra sâu, các dấu vết cho thấy “Zhang Ningyu” thực sự là một tài khoản WeChat khác của Xie, nghĩa là người này hoàn toàn không tồn tại.

Ngày 28/9/2022, cơ quan điều tra đã triệu tập Xie đến tòa. Tại đây, Xie thú nhận tội lừa đảo Xiaoli hơn 400.000 NDT thông qua việc tạo ra một danh tính giả mạo là "Zhang Ningyu".

Sau khi xem xét vụ án, tòa nhận định Xie đã bịa đặt, che giấu sự thật, lừa gạt số tiền khổng lồ của người khác và hành vi này đã cấu thành tội lừa đảo.

Trước tòa, Xie đã khai nhận hành vi phạm tội của mình, tự nguyện thừa nhận tội lỗi và có thể được hưởng khoan hồng. Tòa tuyên phạt Xie 6 năm 3 tháng tù, phạt 70.000 NDT và phải bồi thường thiệt hại tài sản cho nạn nhân Xiaoli.

Gặp gỡ và yêu đương qua mạng thì không sao, nhưng việc xác minh danh tính là rất cần thiết. Có đủ loại ma quỷ ẩn giấu dưới bức màn ảo ảnh, nếu không cẩn thận sẽ mất cả sinh mạng, tiền bạc.

Sở dĩ Xie thành công trong vụ án này bởi cô ta lợi dụng tâm lý yêu đương, háo thắng của nạn nhân, dùng những lời lẽ ngọt ngào và "nhân chứng" để chiếm được lòng tin của Xiaoli. 

Hãy cẩn trọng và đừng tin tưởng người lạ trên mạng. Khi liên quan đến tiền bạc, hãy kiểm tra và xác nhận từ nhiều nguồn khác nhau và đừng dễ dàng chuyển tiền để tránh rơi vào "bẫy".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news