Tin mới

Người phụ nữ mang bầu suốt 46 năm "không chịu đẻ", bác sĩ sốc nặng khi lấy bào thai ra

Thứ sáu, 22/12/2017, 19:26 (GMT+7)

Sau khi chứng kiến cảnh một bà mẹ đau đớn quằn quại trong bệnh viện, người phụ nữ này đã bỏ chạy và quyết không sinh con trong suốt 46 năm.

Sau khi chứng kiến cảnh một bà mẹ đau đớn quằn quại trong bệnh viện, người phụ nữ này đã bỏ chạy và quyết không sinh con trong suốt 46 năm.

Ngày nay, nhờ khoa học kỹ thuật đã phát triển, sự tiến bộ vượt bậc của y học hiện đại và sự phổ biến của máy siêu âm trường hợp "mang thai già tháng" hiếm khi xảy ra. Bởi lẽ, đa số các Bà bầu đều được thăm khám, theo dõi kỹ lưỡng trong suốt thời kỳ mang thai. Để đảm bảo tính mạng cho cả mẹ và bé, họ có thể chọn phương pháp mổ đẻ khi thai nhi nằm trong tử cung quá lâu (hơn 42 tuần) mà không chịu ra.

Hiếm không có nghĩa là không có, y học thế giới đã ghi nhận một số trường hợp mang thai đến cả năm trời, hoặc thậm chí lâu hơn thế. Năm 1998, một phụ nữ có tên Anissa August đã hạ sinh một bé trai khỏe mạnh sau 17 tháng 11 ngày mang bầu. Cô Jacqueline Dubois cũng là một trong những người phụ nữ mang bầu lâu nhất thế giới, 15 tháng 10 ngày. Ngày 10/2/1944, một phụ nữ cũng từng làm cho các bác sỹ sản khoa phải kinh ngạc khi sinh con sau 375 ngày mang bầu.

Người phụ nữ mang bầu suốt 46 năm không chịu đẻ, bác sĩ sốc nặng khi lấy bào thai ra - Ảnh 1.

Chân dung người phụ nữ mang bầu lâu nhất thế giới.

Vậy nhưng tất cả những người phụ nữ đó vẫn không thể "đánh bại" được kỷ lục mang bầu của bà Zahra Aboutalib, sống trong trong ngôi làng ngoại ô Casablanca, Morocco.

Năm 1955, cô Zahra, khi đó mới 26 tuổi, mang thai đứa con đầu lòng. Thai kỳ diễn ra khá bình thường không có vấn đề gì cả. Gần đến ngày sinh cô Zahra cảm thấy đau bụng. Sau 48 giờ đau đẻ đến quằn quại mà đứa trẻ vẫn không chịu chui ra, cô được người nhà đưa đến bệnh viện địa phương. Các bác sĩ chỉ định mổ lấy thai.

Thế nhưng, trong quá trình đợi mổ, Zahra chứng kiến cảnh tượng một người phụ nữ qua đời vì đau đớn khủng khiếp trong lúc sinh con. Zahra hoảng sợ và chạy trốn khỏi bệnh viện vì nghĩ rằng nếu ở lại cô cũng sẽ phải chịu số phận tương tự.

Những ngày sau đó, Zahra vẫn phải chịu đựng cơn đau đẻ mà em bé trong bụng vẫn không chào đời. Vài ngày sau đó, những cơn đau mới chấm dứt và đứa bé cũng ngừng đạp trong bụng cô. 

Người Morocco có một câu chuyện dân gian có tên "Em bé ngủ" kể rằng phép thuật có thể làm cho thai nhi ngủ đông và một ngày nào đó nó sẽ thức dậy và chào đời. Zahra tin vào câu chuyện dân gian đó và tiếp tục sống bình thường. Cô không sinh con mà nhận 3 đứa trẻ làm con nuôi.

Người phụ nữ mang bầu suốt 46 năm không chịu đẻ, bác sĩ sốc nặng khi lấy bào thai ra - Ảnh 2.

Người Morocco có một câu chuyện dân gian có tên "Em bé ngủ" kể rằng phép thuật có thể làm cho thai nhi ngủ đông và một ngày nào đó nó sẽ thức dậy và chào đời.

Thời gian cứ thế trôi đi, Zahra đã lên chức bà. Nhưng 46 năm sau, khi Zahra 75 tuổi, triệu chứng đau bụng lại xuất hiện. Cậu con trai nuôi đưa bà đến gặp giáo sư Taibi Ouazzani. Ông nghi ngờ có khối u buồng trứng vì bụng bà phình ra. Giáo sư Taibi tiến hành siêu âm và nhận thấy một "vật thể lạ khá lớn" không xác định được. Ông giới thiệu Zahra đến gặp một chuyên gia chụp X quang. Cuối cùng, kết quả chụp MRI xác nhận rằng nó thực sự là đứa con chưa chào đời của bà.

Người phụ nữ mang bầu suốt 46 năm không chịu đẻ, bác sĩ sốc nặng khi lấy bào thai ra - Ảnh 3.

Hình ảnh em bé nằm trong bụng bà Zahra.

Bà Zahra đã mang thai ngoài tử cung, khi bào thai ngày càng to dần, nó làm vỡ ống dẫn trứng, tiếp tục phát triển trong ổ bụng và sống sót bằng cách gắn nhau của nó vào các cơ quan nội tạng trong bụng bà Zahra.

Người phụ nữ mang bầu suốt 46 năm không chịu đẻ, bác sĩ sốc nặng khi lấy bào thai ra - Ảnh 4.

Thai nhi đã hóa đá trong bụng bà Zahra.

Người phụ nữ mang bầu suốt 46 năm không chịu đẻ, bác sĩ sốc nặng khi lấy bào thai ra - Ảnh 5.
 

Khi các bác sĩ thực hiện phẫu thuật, họ phát hiện ra bào thai đã bị vôi hóa, là một khối cục rất rắn và đặc. Về cơ bản đó là một "em bé đá", đã gắn chặt với thành bụng và các bộ phận quan trọng trong người bà Zahra. Sau 4 tiếng phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy ra bào thai thành công. Em bé nặng 3,2kg và dài 42cm.

(Nguồn: UF)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news