Tin mới

Người phụ nữ nghi mắc Covid-19 đến 2 chợ, Đà Nẵng ra thông báo khẩn

Thứ hai, 24/08/2020, 10:40 (GMT+7)

Sáng nay (24/8), Sở Y tế TP. Đà Nẵng vừa thông tin nhanh về trường hợp người đi chợ Hà Thân, và Chợ Bắc Mỹ An có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Theo Sở Y tế TP. Đà Nẵng, bệnh nhân là bà N.T.B. (SN 1952), trú 16 Hồ Huấn Nghiệp, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng. Bệnh nhân làm nghề bán cà phê tại nhà.

Khoảng 8 giờ ngày 19/8, bệnh nhân đi chợ Bắc Mỹ An (ở địa chỉ Nguyễn Bá Lân, Bắc Mỹ An, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) mua cá, rau (không nhớ quầy).

Ngành chức năng TP.Đà Nẵng từng phát đi thông báo khẩn về việc tìm người từng tiếp xúc với 3 tiểu thương nhiễm Covid-19 tại chợ đầu mối Hòa Cường (Q.Hải Châu), và chợ Siêu Thị. Ảnh minh hoạ

Từ 8 giờ đến 8h20 ngày 23/8, bệnh nhân đi chợ Hà Thân (địa chỉ 01 Triệu Việt Vương, An Hải Tây, Sơn Trà, Đà Nẵng) mua nắp nhựa tại quầy cô Cho, mua trà tại quầy cô Mười, cô Bảy.

Ngay sau khi xác nhận bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, Sở Y tế TP. Đà Nẵng kính thông báo đến các tổ chức, cá nhân có tiếp xúc, nói chuyện, trao đổi, mua bán với Bà N.T.B. tại chợ Hà Thân, Chợ Bắc Mỹ An, tại nhà số 16 Hồ Huấn Nghiệp hoặc tại các khu vực khác từ ngày 19/8 đến 24/8 lập tức liên hệ với Trung tâm Y tế quận, huyện nơi sinh sống để khai báo và được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ngành y tế Đà Nẵng đã xác định được 204 người tiếp xúc gần với 3 tiểu thương và một nhân viên Ban quản lý chợ ở Đà Nẵng. Ảnh minh hoạ

Trước đó, Tối 23/8 Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 Đà Nẵng đã thông tin về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, liên quan đến 4 bệnh nhân là 3 tiểu thương và một nhân viên Ban quản lý chợ, ngành y tế Đà Nẵng đã xác định được 204 người tiếp xúc gần.

Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 Đà Nẵng cũng cho biết, trong số 227 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế Đà Nẵng, có 155 bệnh nhân không có biểu hiện lâm sàng, 34 trường hợp biểu hiện nhẹ, 38 trường hợp nặng, rất nặng, nguy kịch (16,4%).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đà Nẵng