Tin mới

6 người đi ô tô từ vùng dịch Đà Nẵng về nhưng khai báo gian dối để trốn cách ly

Chủ nhật, 23/08/2020, 19:25 (GMT+7)

Không những chở vượt quá số người quy định, nhóm người trên xe ô tô từ vùng dịch Đà Nẵng về còn có hành vi khai báo gian dối để trốn cách ly tập trung.

Theo tin tức trên Người lao động, Công lý, ngày 23/8, Công an tỉnh Quảng Ngãi, cho biết đã phát hiện một xe ô tô chở người về từ vùng dịch quá số người quy định và trốn cách ly.

Trước đó, vào khoảng 18h45 phút ngày 22/8, chốt kiểm tra y tế liên ngành tại Dốc Sỏi, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) do lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi chủ công đã yêu cầu dừng xe ô tô biển số 76A - 017.05 do tài xế Phạm Văn Vinh (50 tuổi, ngụ Phổ Thạnh, Thị xã Đức Phổ) điều khiển, hướng từ Bắc vào Nam.

Chiếc xe do tài xế Vinh điều khiển chở thêm 6 người trốn khai báo y tế. Ảnh: FB

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện tài xế Vinh đã chở 6 người từ vùng tâm dịch Đà Nẵng (xuất phát từ Cảng cá Thọ Quang, TP Đà Nẵng) về Quảng Ngãi nhưng khai báo y tế gian dối để trốn cách ly tập trung. Vì vậy, lực lượng chức năng chốt kiểm soát Dốc Sỏi yêu cầu, nếu không muốn cách ly tập trung, thì xe phải quay đầu về lại nơi đã xuất phát.

Ngày 22/8, các ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi đã tạo điều kiện đưa phương tiện để đón hơn 700 công dân tỉnh nhà bị mắc ở Đà Nẵng về thì số người này không tham gia. Ảnh: FB

Sau khi rời chốt được khoảng 30 phút, chiếc này quay lại chốt. Lúc này, trên xe chỉ còn 1 mình tài xế Vinh nên lực lượng chức năng kiểm tra, đo thân nhiệt và cho đi, đồng thời yêu cầu tài xế Vinh khi về địa phương phải khai báo y tế.

Nghi ngờ số người trên tìm cách đi đường khác để qua mặt chốt, lực lượng CSGT kiểm tra đột xuất tại chặng tiếp theo thì lại phát hiện nhóm người đã ở trên xe 76A - 017.05 đúng như dự đoán.

Lực lượng chức năng đã yêu cầu số người trên khai báo trung thực. Lúc này, nhóm người mới thừa nhận từ Cảng cá Thọ Quang (Đà Nẵng) trở về...

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành làm thủ tục, đưa toàn bộ những người này vào cách ly y tế tập trung ở khu cách ly Trường Cao đẳng Việt - Hàn, Thị xã Đức Phổ ngay trong đêm.

Theo Công an tỉnh Quảng Ngãi, hành vi của lái xe Phạm Văn Vinh và số người đi cùng đã vi phạm quy định về phòng chống dịch nên nên ngoài bị cách ly tập trung, họ còn bị xử lý nghiêm theo Nghị định 176/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news